Lớp tập huấn tích hợp bảo vệ môi trường trong môn vật lý.

Lớp tập huấn tích hợp bảo vệ môi trường trong môn vật lý.

(HBĐT) - Trong 2 ngày 14 – 15/8, Phòng GD&ĐT huyện Cao Phong tổ chức 7 lớp tập huấn tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường vào các môn học trong chương trình THCS. Tham dự lớp tập huấn có 150 giáo viên THCS của các môn văn, lịch sử, địa lý, vật lý, sinh học, giáo dục công dân, và công nghệ trên địa bàn.

 

Lớp tập huấn đã trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về khái niệm môi trường, sự khác nhau căn bản của môi trường tự nhiên và môi trường nhân tạo, các thành phần của môi trường tự nhiên… Bên cạnh đó, các học viên được hướng dẫn những kiến thức cơ bản về BVMT trong môn học; phương pháp và hình thức dạy lồng ghép, tích hợp và cách khai thác nội dung, soạn bài để dạy học lồng ghép, tích hợp giáo dục BVMT trong môn học, quy trình tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ, lên lớp.

 

Hiện tại, chưa có môn học riêng biệt nào về bảo vệ môi trường, mục đích của lớp tập huấn phát triển năng lực giáo dục môi trường cho giáo viên bằng cách khai thác từ nội dung có sẵn trong sách giáo khoa hiện hành đồng thời phát triển ở người học sự hiểu biết và quan tâm trước những vấn đề môi trường, bao gồm kiến thức, thái độ, hành vi, trách nhiệm và kỹ năng để tự mình và cùng tập thể đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề môi trường trước mắt cũng như lâu dài. Việc giáo dục bảo vệ môi trường thực hiên theo nguyên tắc : Không làm mất tính đặc trưng của môn học; khai thác nội dung chọn lọc, tập trung, không tràn lan, tuỳ tiện; phát huy tích cực nhận thức của học sinh, khai thác kinh nghiệm thực tế của học sinh, tận dụng cơ hội để học sinh tiếp xúc trực tiếp với môi trường

 

 

                                                                                

                                                                                         P.V

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục