Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phổ cập GDMN 5 tuổi.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phổ cập GDMN 5 tuổi.

(HBĐT) - Ngày 23/8, huyện Kim Bôi đã tổ chức tổng kết năm học 2011 – 2012 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2012 – 2013.

 

Năm học 2011 – 2012, toàn huyện Kim Bôi có tổng số 87 trường, trong đó, 29 trường mầm non, 27 trường TH và 25 trường THCS, 6 trường TH và THCS với tổng cộng 993 nhóm lớp, 22.026 học sinh. Năm học vừa qua, bên cạnh những thuận lợi, ngành giáo dục Kim Bôi còn gặp nhiều khó khăn do địa bàn giao thông đi lại không thuận tiện, nhiều chi trường ở xa trung tâm làm ảnh hưởng đến việc huy động trẻ ra lớp. Cơ sở vật chất của một số trường chưa đáp ứng được nhu cầu . Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các thầy, cô giáo, các em học sinh, huyện Kim Bôi đã từng bước nâng cao chất lượng giáo dục các cấp học, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy. Nhờ vậy, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đối với bậc mầm non đạt 69,83%. , 25/29 trường mầm non thực hiện ăn, ngủ bán trú. Đối với giáo dục TH, tỷ lệ đạt học sinh giỏi môn toán 33,5%, môn tiếng Việt đạt 25,8%. Có 1596/1597 học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, đạt 99,9%. Đối với giáo dục THCS, toàn huyện tỷ lệ học sinh giỏi đạt 5,8%, khá đạt 31,88%, trung bình đạt 58,68%. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 99,87%. Huyện tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng GDTH – CMC, phổ cập GDTH đúng độ tuổi. Huyện Kim Bôi đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi vào tháng 5/2012.

 

Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2012 – 2013, huyện Kim Bôi xác định tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, trọng tâm là đẩy mạnh các hoạt động khảo thí, kiểm định, đánh giá chất lượng giáo dục, coi đây là một công cụ để nâng cao chất lượng GD&ĐT. Tập trung thanh tra có chiều sâu, có chất lượng các hoạt động thanh tra toàn diện, thanh tra chuyên đề, tăng cường chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác tự kiểm tra của nhà trường. Chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và quan tâm chăm lo phát triển giáo dục dân tộc.

 

Nhân dịp này, Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho 6 tập thể , 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, tặng giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phổ GDMN 5 tuổi. UBND huyện công nhận 139 tập thể đạt lao động tiên tiến và trao giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân trong thực hiện phổ cập GDMN 5 tuổi. Công đoàn ngành Giáo dục trao giấy khen cho 16 tập thể, 13 cá nhân, LĐLĐ huyện Kim Bôi trao giấy khen cho 14 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt và xây dựng tổ chức công đoàn trong sạch - vững mạnh.

                                                                             

 

                                                                  P.L

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục