Hội Khuyến học huyện và chi hội Khuyến học trường tiểu học thị trấn Cao Phong (Cao Phong) tặng quà cho học sinh có thành tích trong học tập, rèn luyện.

Hội Khuyến học huyện và chi hội Khuyến học trường tiểu học thị trấn Cao Phong (Cao Phong) tặng quà cho học sinh có thành tích trong học tập, rèn luyện.

(HBĐT) - Hội Khuyến học huyện Cao Phong đi vào hoạt động sau khi huyện được thành lập (năm 2003). Nhiều năm qua, Hội đã chung tay cùng ngành GD&ĐT, các ban, ngành cùng chăm lo cho sự nghiệp GD&ĐT huyện; có những tham mưu để công tác khuyến học, khuyến tài ngày càng lớn mạnh. Qua 3 kỳ đại hội, tính tổ chức của Hội càng được thể hiện rõ nét. Nền tảng này đã tạo điều kiện cho huyện trong xây dựng các điển hình khuyến học, khuyến tài...

 

Hiện nay, huyện có 13 Hội Khuyến học cơ sở; số chi hội có 170, trong đó, chi hội thôn, bản, KDC có 126 và 44 chi hội khuyến học ở các trường, với 2.514 hội viên. BCH Hội Khuyến học huyện hoạt động bài bản, khoa học; xây dựng và thực hiện quy chế có hiệu quả. Trong đó, việc phân công các thành viên phụ trách các hội khuyến học cơ sở, duy trì các ban chuyên môn, hội đồng quản lý quỹ hội được triển khai đồng bộ. Huyện từng bước xây dựng và kiện toàn tổ chức hội từ huyện đến xã theo phương châm “hướng về cơ sở”. Hội đã phối hợp tốt với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài. Trong sự quan tâm, đầu tư của các cấp uỷ, chính quyền Cao Phong, Hội Khuyến học huyện đã có nhiều hoạt động đa dạng phong phú như đã thu hút sự tham gia của toàn dân trong xây dựng quỹ hội. Từ năm 2005 đến nay, quỹ khuyến học của huyện có gần 448 triệu đồng (năm 2011 tặng 454 suất quà cho giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó và các em thi đỗ các trường đại học). Điểm mạnh nhất của Hội chính là đã xây dựng được nhiều điển hình khuyến học, khuyến tài xuất sắc tại cơ sở. Trong 13 hội khuyến học cơ sở, nhiều chi hội đã khẳng định được mình bằng nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực như chi hội ở Tây Phong, Nam Phong, Dũng Phong, thị trấn Cao Phong, Yên Thượng...Trong đó, trong công tác xây dựng xã hội học tập, xã Dũng Phong đã phát huy được thế mạnh của TTHTCĐ, thu hút được hàng ngàn học viên/năm tham gia các chương trình tập huấn chuyển giao KH-KT; nắm bắt các chủ trương, đường lối của Đảng, nhà nước và nâng cao nhận thức của người dân về công tác PCGD, vai trò của gia đình, phụ huynh trong nuôi, dạy con cái. Bên cạnh đó, việc xây dựng quỹ khuyến học tại các xóm, trường học được quan tâm (hiện nay, xã có khoảng 18 triệu đồng). Nhiều năm qua, khu 5B (thị trấn Cao Phong) được biết đến là điển hình hay trong giáo dục, rèn luyện và nâng bước cho con em đến trường. Khu có 184 hộ (764 nhân khẩu). Hướng tới phát triển toàn diện cho các em, khu đã làm tốt việc tạo sân chơi cho trẻ em; lập nhóm quan tâm, theo sát tình hình rèn luyện, học tập của các em (10 hộ/nhóm); có sự nhắc nhở kịp thời đối với các hiện tượng học sinh ham chơi quá đà, chểng mảng việc học. Nắm sát từng em nên nhiều năm qua, khu không có học sinh hư, học sinh bỏ học và việc học tập của các em tiến bộ từng ngày. Năm 2011, khu có 154 cháu trong độ tuổi đi học có 126 cháu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến; năm 2012, khu có 129/147 học sinh giỏi, tiên tiến. Ở khu 7 (thị trấn Cao Phong), chi hội Khuyến học đưa nội dung khuyến học vào quy ước xây dựng nếp sống văn hoá, là một trong các tiêu chí bình xét gia đình văn hoá. Vì thế, việc huy động quỹ, tham gia các hoạt động khuyến học được đông đảo nhân dân tham gia. Hơn 10 năm qua không có học sinh bỏ học, năm học vừa qua có 39/47 em đạt học sinh giỏi, tiên tiến. Trong hơn 100 em trưởng thành có 53 em đỗ đại học, cao đẳng, 44 em học trung cấp. Nhiều điển hình đã xuất hiện ở Tây Phong (gia đình chị Trần Thị Bích có 2/2 con thi đỗ đại học, có việc làm ổn định); Yên Thượng (anh Bùi Văn Hùng, thôn Bãi Sét chăm lo việc học của con em mình, tham gia tích cực hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng). Gia đình anh Bùi Văn Hộ (xã Tây Phong), cả gia đình đều tham gia các hoạt động học tập nơi trường học, TTHTCĐ. Toàn huyện hiện có trên 1.020 hộ đạt “Gia đình hiếu học”; 10/13 Trung tâm học tập cộng đồng hoạt động đạt chất lượng khá, tốt (47.385 lượt người tham gia học tập). Hoạt động khuyến học của các cấp Hội cao Phong đã thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT ngày một phát triển./.

                                                                                      

 

 

                                                                                      Bùi Huy

 

 

  

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục