(HBĐT) - Thực hiện Công điện số 11 ngày 4/9/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh, công văn số 1598 VP ngày 4/9/2012 của Sở GD–ĐT về việc chấn chỉnh các khoản thu đầu năm học, vừa qua, Sở GD-ĐT đã tiến hành kiểm tra việc tổ chức thực hiện thu chi đầu năm học tại huyện Lương Sơn và Kỳ Sơn.

 

Qua kiểm tra tại phòng GD–ĐT và một số trường trên địa bàn huyện Kỳ Sơn cho thấy vẫn còn một số trường tự ý đặt ra các khoản thu ngoài quy định với mức thu cao, việc lập dự toán thu - chi chưa đúng nguyên tắc, dự toán chi chưa đúng với nguồn thu. Vẫn có các khoản thu chưa thoả thuận với cha mẹ học sinh nhưng đã tiến hành thu và thu ngay vào đầu năm học gây bức xúc cho học sinh và gia đình học sinh. Hoạt động của Ban đại diện cha mẹ phụ huynh học sinh tại các đơn vị được kiểm tra chưa tuân thủ đầy đủ các quy định tại Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55 ngày 22/11/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Việc huy động kinh phí của Ban đại diện cha mẹ không đúng với quy định tại Điều 10, Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.

 

Tại huyện Lương Sơn, Sở cũng đã tiến hành kiểm tra tại Phòng GD–ĐT và trường THPT Lương Sơn. Qua kiểm tra cho thấy đầu năm học nhiều trường trên địa bàn huyện đã họp phụ huynh học sinh để thông báo các khoản thu, tuy nhiên vẫn còn nhiều khoản thu trái quy định, mức thu một số khoản quá cao và chưa có dự toán thu chi cụ thể cho các khoản thu thoản thuận. Các nhà trường chưa có văn bản báo cáo các khoản thu đầu năm học về phòng GD–ĐT huyện. Hoạt động của ban cha mẹ học sinh tại các đơn vị được kiểm tra chưa thực hiện đầy đủ quy định tại Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.

 

Ngay sau đợt kiểm tra, Sở GD–ĐT đã yêu cầu Phòng GD-ĐT các huyện, thành phố khẩn trương tiến hành thanh tra, kiểm tra việc thực hiện thu chi tại các nhà trường để kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm minh các đơn vị sai phạm.

 

 

                                                                               Phương Linh

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục