(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: Đề nghị Bộ GD&ĐT và các bộ, ngành liên quan sớm hoàn thiện và trình Chính phủ phê duyệt đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2011-2015. Đề nghị Nhà nước tiếp tục cho thực hiện chương trình kiên cố hóa trường, lớp học giai đoạn 3 để phục vụ công tác dạy và học đạt kết quả.

 

Trả lời:

Tại Công văn số 5776/BGDĐT-VP ngày 24/8/2012 của Bộ GD&ĐT trả lời:

 

Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008-2012 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 20/2009/QĐ-TTg ngày 1/2/2008.

Trong quá trình thực hiện, do tăng giá nên tổng số vốn phê duyệt không thể giải quyết hết số phòng học và nhà công vụ cho giáo viên như kế hoạch đã phê duyệt. Trước thực trạng đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân có ý kiến chỉ đạo tại Thông báo số 310/TB-VPCP ngày 15/10/2009 của Văn phòng Chính phủ. Cụ thể là:

- Căn cứ kế hoạch danh mục công trình đã được phê duyệt theo Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên trên cơ sở tổng số vốn trái phiếu Chính phủ hỗ trợ thực hiện Đề án, các địa phương chủ động rà soát, sắp xếp lại danh mục theo thứ tự ưu tiên quy định trong các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, phù hợp với tổng mức vốn được phân bổ cho cả giai đoạn.

- Các địa phương rà soát, tổng hợp danh mục các dự án, công trình cần bổ sung (kể cả các dự án, công trình chưa hoàn thành của giai đoạn trước) báo cáo Bộ GD&ĐT tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị QH xem xét, tiếp tục bố trí vốn trái phiếu Chính phủ thực hiện giai đoạn 2013-2015.

Bộ GD&ĐT đã đề nghị QH, Thủ tướng Chính phủ xem xét một số nội dung sau:

- Thực hiện tiếp Đề án giai đoạn 2013-2015 để hoàn thành kế hoạch danh mục theo mục tiêu đã được phê duyệt tại Quyết định số 20/2008/QĐ-TTg ngày 1/2/2008 của Thủ tướng Chính phủ.

- Xem xét, bổ sung vào các giai đoạn tiếp theo, số phòng học mượn, học nhờ chưa được giải quyết. Số phòng học này chủ yếu tập trung ở các vùng có điều kiện KT-XH khó khăn thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục