Năm học 2012-2013, trường tiểu học Tòng Đậu áp dụng chương trình tiểu học mới cho khối lớp 1,2 3. Ảnh: Giờ học theo nhóm của học sinh lớp 2.

Năm học 2012-2013, trường tiểu học Tòng Đậu áp dụng chương trình tiểu học mới cho khối lớp 1,2 3. Ảnh: Giờ học theo nhóm của học sinh lớp 2.

(HBĐT) - Là điểm sáng trong GD&ĐT với nhiều tấm gương học sinh vùng cao vượt khó, học giỏi, năm học 2011 - 2012, thầy và trò Trường Tiểu học xã Tòng Đậu (Mai Châu) đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu giáo dục đề ra, tích cực thực hiện phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực cùng xã hội hóa giáo dục.

 

Năm học vừa qua, trường tiểu học Tòng Đậu tiếp tục khẳng định là một ngôi trường có bề dày truyền thống dạy, học và là một trong những trường tốp đầu bậc tiểu học của Mai Châu. Sau 5 năm duy trì và phấn đấu nhà trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn của trường không ngừng được nâng cao. Tỷ lệ HS khá, giỏi chiếm 69,8%, không có học sinh yếu kém. Hiện nhà trường có 27 cán bộ, GV, nhân viên với 100% đạt chuẩn và trên chuẩn%, đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề và có chuyên môn vững. Hàng năm, tỷ lệ lên lớp, tốt nghiệp của HS trong trường đạt trên 98%, 100% hoàn thành chương trình tiểu học. Nhiều em đạt giải cao trong các kỳ thi HS giỏi tỉnh, HS giỏi quốc gia. Khuôn viên trường và cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy, học được đầu tư xây dựng góp phần nâng cao chất lượng dạy học của trường. Trong năm học 2011-2012 vừa qua, nhà trường đã thực hiện nghiêm các CVĐ, phong trào thi đua của ngành, phương pháp giảng dạy tiếp tục đổi mới.

 

Cô giáo Phạm Thị Thảo, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để có được những kết quả đó, năm học vừa qua, Ban Giám hiệu nhà trường đã đưa ra hàng loạt các giải pháp nhằm phát huy những sáng kiến, cải tiến phương pháp dạy học của giáo viên phù hợp với điều kiện của học sinh trường. 100% giáo viên nhà trường thực hiện các biện pháp đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá học sinh, thực hiện tốt các chuyên đề như phụ đạo học sinh yếu, rèn chữ viết cho học sinh, sử dụng thiết bị và đồ dùng dạy học một cách có hiệu quả giúp các em khắc sâu những kiến thức đã học, phát huy sự chủ động, tích cực của các em trong việc tiếp nhận và vận dụng kiến thức. Nhà trường đã tổ chức để các bậc phụ huynh cắt cử luân phiên thay nhau nấu ăn phục vụ bữa trưa cho các em. Bên cạnh giáo dục đại trà, bồi dưỡng học sinh mũi nhọn đã được nhà trường quan tâm.

 

Năm 2006, trường tiểu học Tòng Đậu được Bộ GD&ĐT công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ I, nhà trường đã tập trung duy trì, không ngừng nâng cao chất lượng xây dựng và tổ chức thực hiện các tiêu chí phấn đấu đạt trường chuẩn mức độ II, trong đó, đặc biệt chú ý nâng cao tiêu chí về đội ngũ và chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. 

 

Năm học 2012-2013, trường Tiểu học Tòng Đậu là 1 trong 6 trường học trên địa bàn huyện Mai Châu áp dụng phương pháp giảng dạy mới. Để các em học sinh có thời gian tập trung 2 buổi học, từ năm học này, trường thực hiện mô hình bán trú cho học sinh. Vừa qua, với sự đóng góp ngày công của phụ huynh học sinh, nhà trường đã xây dựng xong nhà ăn bán trú cho học sinh với diện tích 30 m2 trị giá trên 50 triệu đồng. Năm học này nhà trường có 12 lớp với 167 học sinh học ở 3 điểm trường, trong đó, chi chính ở xóm Tòng có 5 lớp, chi xóm Suối Rút có 5 lớp và chi xóm Nhuỗi cách trung tâm trên 7 km có 2 lớp.

 

Để đáp ứng yêu cầu “đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT”, trước hết, trường cần đổi mới phương pháp giảng dạy, đặt học sinh vào vị trí trung tâm. Đổi mới kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục theo tinh thần nghiêm túc, thực chất. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, đáp ứng đầy đủ yêu cầu ngành giáo dục đang đặt ra. Cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đẩy mạnh vận động, tuyên truyền nhân dân tạo ra phong trào xã hội hóa giáo dục, tích cực quan tâm chăm lo đến sự nghiệp giáo dục trên địa bàn xã. Với sự chủ động, tích cực trong chuẩn bị, sự quan tâm của chính quyền và phụ huynh học sinh, năm học 2012-2013, trường tiểu học Tòng Đậu quyết tâm giữ vững phổ cập giáo giục tiểu học, duy trì và nâng cao kết quả xây dựng trường chuẩn quốc gia. Đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn./.

 

 

                                                             Đinh Thắng

 

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục