Một gian phòng chức năng của nhà trường.

Một gian phòng chức năng của nhà trường.

(HBĐT) - Kim Truy (Kim Bôi) là xã nhiều khó khăn nhưng không phải diện chương trình 135 nên chịu nhiều thiệt thòi về cơ chế, chính sách cũng như nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất. Cán bộ, giáo viên và học sinh trường PTCS Kim Truy bước vào năm học mới với những lo toan về cơ sở vật chất đang xuống cấp không đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập.

 

Trường có 28 cán bộ, giáo viên, người lao động cùng 235 học sinh, cơ sở vật chất nhà trường đã “quá tải”. Chúng tôi thực sự ái ngại trước “cơ ngơi” của trường PTCS Kim Truy. Nhà trường có 2 nơi giảng dạy với 10 phòng. Nhưng tất cả đã xuống cấp và cũ nát. Khu lớn được xây 2 tầng có 8 phòng 2 tầng được xây dựng từ những năm 2004-2006, qua nhiều năm sử dụng, đến giờ tường vôi bong tróc, dây điện loằng ngoằng. Nói là có 8 phòng nhưng thực tế chỉ có 5 phòng học, còn lại được để bố trí nơi làm việc phục vụ hội họp triển khai công tác, ban giám hiệu, một phòng chức năng được ngăn ngăn bằng liếp tạm để thiết bị giảng dạy, thực hành, nơi để dụng cụ thể thao, nơi để phục vụ công tác đoàn, âm nhạc…

         

        

                                     Phòng học trông thấy cả trời.

 

Thực sự muốn để ngăn nắp, khoa học cũng chẳng được. Với 2 phòng học nhà cấp 4 trông chẳng còn là phòng học, nếu không được giới thiệu và thấy vài bộ bàn ghế học sinh, người ta có cảm giác học trong thời chiến tranh. 2 phòng này là ngôi nhà được ngăn đôi có tuổi đời mấy chục năm đang là chỗ học cho học sinh đầu cấp (lớp 6). Mái lợp prôximăng không còn lành lặn, nhiều chỗ thủng to, trông thấy cả trời. Cột kèo chênh vênh siêu vẹo. Mỗi giờ vào lớp cả thầy, trò đều ước ao trời đừng có mưa. Giáo viên và học sinh đang gồng mình nơm nớp lo trong những căn nhà cũ nát vì không có lựa chọn khác, chỉ cầu trời đứng mưa gió, giông bão. Nghe nói, vài năm trước có cơ quan chức năng đến đề xuất phá phòng học này để xây nhà mới nhưng do khó khăn về kinh phí nên phòng học vẫn được sử dụng đến giờ. Kế bên là căn nhà công vụ xập xệ, làm bằng vôi trộn rơm, mái ngói, nhà được ngăn làm ba  vừa là chỗ ở cho bảo vệ, chỗ ở cho giáo viên lại vừa làm phòng y tế của nhà trường. Trước trường có 2 cô giáo nhà xa ở nhà công vụ. Thế nhưng một cô đã tìm được nơi ở an toàn và tiện hơn, chỉ còn lại một cô giáo người Lạc Thủy ở lại. Mới rồi, ảnh hưởng của cơn bão số 6, căn bếp tạm cũng bị đổ sập tan tành. Giờ chẳng có chỗ nấu ăn. Kể cũng đáng nể, giảng dạy và học tập trong điều kiện khó khăn và chẳng an toàn chút nào, ấy vậy mà trường PTCS Kim Truy cũng đã có giáo viên, học sinh giỏi các cấp. Thầy và trò nhà trường bước vào năm học mới tiếp tục chịu đựng trong khó khăn, không an toàn, họ đang hy vọng sẽ sớm được đầu tư cơ sở vật chất thực hiện tốt nhiệm vụ dạy chữ, dạy người trên địa bàn xã Kim Truy.

 

 

                                                              Lê Chung

 

 

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục