Thí sinh của hội đồng thi THPT Mai Châu A kết thúc môn thi toán học với tâm trạng vui vẻ và thoải mái.

Thí sinh của hội đồng thi THPT Mai Châu A kết thúc môn thi toán học với tâm trạng vui vẻ và thoải mái.

(HBĐT) - Trao đổi với các thí sinh sau khi đã kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 thì hầu hết các em đều có đánh giá đề thi các môn khá vừa sức với bản thân. Theo ghi nhận của phóng viên, có một số môn thi các em hoàn thành tốt bài thi khi thời gian vẫn còn như môn toán học, vật lý.

 

Đến Hội đồng trường THPT Lạc Long Quân sáng 3/6, trước khi tiếng trống hết giờ được vang lên đã thấy nhiều thí sinh nộp bài với tâm trạng phấn chấn. Khi được hỏi về đề toán, nhiều thí sinh cho biết, đề bám sát chương trình học và ôn tập nên không mấy khó khăn để làm xong bài thi. Em Nguyễn Hoàng Long (trường THPT Lạc Long Quân) cho biết: Với em, đề toán năm nay tương đối vừa sức, không đánh đố thí sinh, trong đề chỉ có mỗi câu 5 ý 2 (1 điểm) là khó hơn, nhưng học sinh nắm chắc kiến thức là có thể làm được. Phòng em nhiều bạn hoàn thành bài thi và ra khỏi phòng khi thời gian làm bài vẫn còn. Long là một trong nhiều học sinh chọn thi khối A đại học, với em đề thi toán là dịp để kiểm tra lại kiến thức của bản thân.

 

Cụm trường thuộc Hội đồng trường THPT Lạc Long Quân bao gồm trung tâm GDTX tỉnh, trung tâm GDTX thành phố Hòa Bình và trường THPT Lạc Long Quân với 317 thí sinh (trong đó có 1 thí sinh tự do bỏ thi và 1 thí sinh là học sinh khuyết tật được xét đặc cách đỗ tốt nghiệp). Trong suốt quá trình thi tốt nghiệp không có trường hợp vi phạm quy chế. Là một thí sinh thuộc khối GDTX, thí sinh Bùi Thu Hương cho hay: Đề Toán, văn dành cho khối này cũng tương đối phù hợp với lực học của nhiều thí sinh. Chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản sẽ hoàn thành tương đối bài thi.

 

Năm nay, cùng với các kiến thức cơ bản, đề thi đã có đề cập đến vấn đề mang tính thời sự cao khi cả đề văn và sử đều đã có những câu hỏi liên quan đến vấn đề biển, đảo. Qua đó đã giúp thí sinh được dịp nói lên ý kiến của mình về biển, đảo từ nhiều góc độ.

 

Riêng đối với môn vật lý, tuy đề hơi dài những không khó, nó phù hợp với lực học của hầu hết các học sinh. Đề không có câu hỏi đánh đố học sinh, học sinh khá có thể làm đến 80%, học sinh trung bình cũng có thể đạt điểm cao vì không quá khó.

 

Theo đánh giá của thấy giáo Trần Quang Đức, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ: Nội dung đề thi tốt nghiệp nằm trong chương trình trung học phổ thông hiện hành, chủ yếu lớp 12 trung học phổ thông. Đề thi kiểm tra bao quát kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức, sự hiểu biết về thực hành của người học. Đề thi ngoài việc đảm bảo tính chính xác, khoa học, tính sư phạm, phù hợp với thời gian quy định cho từng môn thi, không gây khó cho học sinh. Đề thi vừa sức với những gì học sinh được học ở chương trình phổ thông.

 

Khác với các năm trước, thí sinh năm nay chỉ phải dự thi 4 môn, trong đó 2 môn thi bắt buộc là ngữ văn và toán học, 2 môn môn thi tự chọn nằm trong số các môn vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ. Theo phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD và ĐT), các môn có số lượng thí sinh đăng ký dự thi tương đối đồng đều. Cụ thể: môn hóa học có 2.453 thí sinh, vật lý 1.951 thí sinh, lịch sử 2.733 thí sinh, sinh học là 3.387 thí sinh, môn địa lý 6.307 thí sinh. Nhờ đó đã tạo thuận lợi cho việc sắp xếp phòng thi, thành lập hội đồng coi thi và thể hiện được rằng kỳ thi năm nay đã tạo được hiệu ứng tích cực đối với các em, đa số các em đều cảm nhận được rằng thi tốt nghiệp được coi là một lần thi thử đại học. Với các em khối C sẽ chọn 2 môn lịch sử và địa lý, khối A sẽ chọn vật lý và hóa học… Nhờ đó cũng giảm áp lực ôn tập đối với các thí sinh.

 

 

                                                            

                                           P.V

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục