Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo và lãnh đạo Sở GD&ĐT trò chuyện, trao đổi với cán bộ, giáo viên cùng các thí sinh tại hội đồng thi THPT Lương Sơn (huyện Lương Sơn).

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo và lãnh đạo Sở GD&ĐT trò chuyện, trao đổi với cán bộ, giáo viên cùng các thí sinh tại hội đồng thi THPT Lương Sơn (huyện Lương Sơn).

(HBĐT) - Sáng 2/6, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp năm 2014, dự khai mạc, kiểm tra và chỉ đạo tại Hội đồng thi THPT Lương Sơn (huyện Lương Sơn). Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Lương Sơn và đại diện các ngành thành viên khác.

 

Hội đồng thi tốt nghiệp THPT Lương Sơn có 466 thí sinh dự thi, trong đó có 283 học sinh THPT và 183 thí sinh là học viên TTGDTX huyện. Có 59 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại Hội đồng này. Trước buổi thi đầu tiên, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cho kỳ thi đã hoàn tất. Do có sự chuẩn bị kỹ trong ôn luyện, được học tập nghiêm túc quy chế thi tốt nghiệp nên các thí sinh đều có tâm lý tốt, sẵn sàng bước vào ngày thi đầu tiên. Bên cạnh đó, các em đã được quán triệt tốt các vấn đề khác như việc bảo đảm an ninh trật tự trong khu vực thi, an toàn khi tham gia giao thông, sức khoẻ vệ sinh an toàn thực phẩm, giờ và lịch thi của các môn... Các thành viên hội đồng coi thi và các thí sinh đều có ý thức phấn đấu có một kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

 

Sau khi dự khai mạc tại hội đồng thi THPT Lương Sơn, đồng chí Bùi Văn Cửu đã đi kiểm tra, nắm bắt công tác thi tại THPT Nguyễn Trãi. Tại các điểm thi trên, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao tinh thần nghiêm túc trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, giáo viên; qua ngày thi đầu tiên, các hội đồng cần rút ra các bài học kinh nghiệm, điều cần khắc phục trong ngày tiếp theo. Được biết, huyện Lương Sơn có trên 1100 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2014.

 

* Sáng ngày 2/6, đúng 6h30 phút, 2 Hội đồng thi trên địa bàn huyện Mai Châu đồng thời tổ chức khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Trong đó có Hội đồng thi trường THPT Mai Châu A (thị trấn Mai Châu) và Hội đồng thi trường THPT Mai Châu B (xã Xăm Khòe). Dự lễ khai mạc, chỉ đạo và kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp có lãnh đạo Báo Hoà Bình và UBND huyện Mai Châu.

     

Lãnh đạo Báo Hoà Bình và UBND huyện Mai Châu kiểm tra phòng thi tại Hội đồng thi trường THPT Mai Châu B. 

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay, huyện Mai Châu có 426 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 107 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Trong lễ khai mạc, các thí sinh tham dự kỳ thi đã được nghe phổ biến lần cuối cùng về quy chế thi, những vật dụng được mang vào phòng thi, trách nhiệm của thí sinh trong kỳ thi. Theo ghi nhận ban đầu, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các Hội đồng thi huyện Mai Châu được chuẩn bị khá chu đáo. Mặc dù ngày thi đầu tiên diễn ra trong thời tiết nắng nóng nhưng tư tưởng thí sinh ổn định.

 

* Sáng ngày 2/6, Hội đồng thi tốt nghiệp trường THPT Kỳ Sơn và Hội đồng thi trường THPT Phú Cường đã đồng loạt tổ chức khai mạc kỳ thi tốt nghiệp năm học 2013 - 2014.

           

Hội đồng thi tốt nghiệp trường THPT Kỳ Sơn có tổng số 216 thí sinh, thi ghép của 2 đơn vị là: trường THPT Kỳ Sơn và Trung tâm giáo dục thường xuyên, trong đó có 10 thí sinh tự do. Đa số thí sinh đều đăng ký dự thi 2 môn là: Sử và địa, ngoài ra còn có 1 số thi sinh dự thi môn: hoá, sinh, lý và tiếng Anh.     

           

Hội đồng thi trường THPT Phú Cường, có tổng số 101 thí sinh dự thi. Ngoài 2 môn thi bắt buộc, 100% thí sinh của trường đều đăng ký thêm 2 môn tự chọn khác là: sử và địa.  

 

  

 

                                                                         Nhóm P.V- CTV

 

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục