Thư viện nhà trường thường xuyên được bổ xung sách, báo đáp ứng nhu cầu đọc của học sinh.

Thư viện nhà trường thường xuyên được bổ xung sách, báo đáp ứng nhu cầu đọc của học sinh.

(HBĐT) - Phát huy thuận lợi là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I của huyện Lạc Sơn, được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương và sự chỉ đạo của ngành giáo dục, tập thể cán bộ, giáo viên (CB-GV) trường tiểu học Bình Chân, xã Bình Chân đã phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học 2013 - 2014.

 

Trong những năm qua, nhà trường đã chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chuyên môn, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt  - học tốt”. Tập trung xây dựng một đội ngũ CB -GV vững vàng về năng lực sư phạm, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ giỏi và tận tâm, nhiệt huyết với nghề. Nhà trường luôn tạo điều kiện cho CB -GV tham gia học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ. Đặc biệt chú trọng công tác đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, phát huy tính chủ động, độc lập, sáng tạo của học sinh, phù hợp với đặc thù của từng bộ môn. Hiện nay, nhà trường có 28 CB -GV, trong đó có 60% trình độ đạt chuẩn và vượt chuẩn. Hàng tháng, quý, nhà trường xây dựng kế hoạch, quy định và chỉ đạo chuyên môn một cách khoa học, hợp lý phù hợp với điều kiện thực tiễn và các văn bản quy định của Bộ, Sở, đồng thời thường xuyên điều chỉnh trong quá trình thực hiện để đạt được hiệu quả cao nhất. 

 

Năm học vừa qua, nhà trường đã đẩy mạnh thao giảng, dự giờ thăm lớp và hoạt động thanh tra chuyên đề, thanh tra toàn diện giáo viên. Thông qua hoạt động này, giáo viên được trao đổi, góp ý, học tập kinh nghiệm. Đối với học sinh, nhà trường chú trọng giáo dục theo hướng tích cực, chủ động, sáng tạo để học sinh vươn lên trong học tập, tu dưỡng rèn luyện đạo đức, tác phong. Bên cạnh đó, nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khoá chuyên môn, học mà chơi - chơi mà học, qua đó, học sinh được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học tập. Phong trào thi đua giữa các khối lợp được duy trì thường xuyên. Hàng tuần, hàng tháng tổng kết, đánh giá, tuyên dương, khen thưởng, kịp thời động viên, khích lệ học sinh phấn đấu vươn lên trong học tập. Năm học 2013 - 2014, toàn trường có 11 lớp với 256 học sinh, trong đó có 58,2% học sinh giỏi, khá môn tiếng Việt, 58,5% học sinh đạt loại giỏi, khá môn toán, 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học.

 

Nhằm trang bị cơ sở vật chất phục vụ tốt nhiệm vụ dạy và học, nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục. Cùng với sự đầu tư của Nhà nước, nhà trường tranh thủ sự hỗ trợ của xã hội, phụ huynh đầu tư xây dựng các hạng mục như sân trường, phòng chức năng. Trong năm học vừa qua, nhà trường đã nhận được hàng trăm ngày công lao động của phụ huynh trong san lấp, đào rãnh thoát nước và hơn 80 triệu đồng tu sửa cơ sở vật chất. Để tăng cường quản lý học sinh, nhà trường đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, hội cha mẹ học sinh trong giáo dục và quản lý học tập. Nhờ đó, nhiều năm học gần đây xã không có học sinh bỏ học, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao.

 

 

 

                                                                      Hồng Nhung

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục