Cán bộ, giáo viên trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ ủng hộ quỹ hỗ trợ cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

Cán bộ, giáo viên trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ ủng hộ quỹ hỗ trợ cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

(HBĐT) - Để giúp mỗi cán bộ, giáo viên, người lao động luôn yên tâm, gắn bó với nghề, thời gian qua, ngành GD &ĐT đã kịp thời giải quyết các chế độ chính sách, việc làm, tiền lương thu nhập, nhà ở... cơ bản ổn định đời sống vật chất và tinh thần cho viên chức, lao động. Đặc biệt, đối với cán bộ, giáo viên, lao động thuộc vùng sâu, xa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của công đoàn cơ sở.

 

Bằng những việc làm thiết thực, công đoàn giáo dục các cấp thường xuyên giám sát việc thực hiện các Luật: Lao động, Công đoàn, Viên chức và chế độ chính sách, quan tâm đến điều kiện làm việc, kịp thời tham vấn, giải quyết những khó khăn, bất cập trong thực hiện chế độ chính sách, những khó khăn phát sinh trong công tác và đời sống của nhà giáo, người lao động (NGNLĐ), chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo, các chế độ của giáo viên mầm non. Đồng thời, công đoàn ngành đã tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ quyền lợi cho NGNLĐ như xét thi đua khen thưởng, kỷ luật, xét tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú...

 

Công đoàn giáo dục các cấp thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống NGNLĐ bằng nhiều hình thức như xây dựng các loại quỹ thăm hỏi, tương trợ, hỗ trợ giáo viên công tác vùng khó khăn... Ngay từ đầu năm, công đoàn giáo dục đã vận động NGNLĐ tham gia đóng góp gần 500 triệu đồng quỹ hỗ trợ giáo viên khó khăn, 326 triệu đồng quỹ xã hội, từ thiện và hơn 400 triệu đồng quỹ tương trợ ngành. Từ các nguồn quỹ đó đã có hơn 400 lượt NGNLĐ vay vốn phát triển kinh tế, đầu tư cho con em học tập, hỗ trợ 310 triệu đồng cho 11 giáo viên làm nhà, trợ cấp 337 triệu đồng cho giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Tiêu biểu cho phòng trào đó là công đoàn giáo dục TPHB, các huyện Tân Lạc, Yên Thủy, Lạc Thủy, trường PT DTNT THCS huyện Lạc Sơn, trường PT DTNT THCS huyện Yên Thủy...

 

Cùng với sự quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NGNLĐ, công đoàn ngành luôn cải thiện điều kiện làm việc cho các đoàn viên, tạo điều kiện về cơ chế, thời gian và kinh phí để cán bộ, giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và tham gia vào điều chỉnh quy hoạch, bố trí, sắp xếp đội ngũ. Nhiều cán bộ trẻ đã được quy hoạch, bổ nhiệm vào chức danh lãnh đạo đã thể hiện được năng lực góp phần tạo bước chuyển biến mới trong đổi mới công tác quản lý giáo dục ở các đơn vị, nhất là các địa bàn ở vùng khó khăn. Toàn ngành có 22.719 cán bộ, nhà giáo và người lao động đang sinh hoạt tại 737 công đoàn cơ sở, trong đó, trình độ giáo viên đạt chuẩn và vượt chuẩn ngày càng cao... Bên cạnh đó, nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, các cấp công đoàn đã tổ chức được các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho hơn 1.000 cán bộ công đoàn với các nội dung bồi dưỡng kỹ năng hoạt động, kỹ năng kiểm tra gắn với thực tiễn.

 

 

 

                                                                      Hồng Nhung

 

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục