(HBĐT) - Với phương châm "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy tích cực nâng cao trình độ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.


Để hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy cử cán bộ hỗ trợ người bệnh ngay từ lúc mới vào khám bệnh.

Một ngày đầu tháng 5 chúng tôi đến Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy, điều cảm nhận rõ nhất là bộ mặt trung tâm có sự thay đổi rõ rệt. Khuôn viên được cải tạo khang trang, sạch đẹp; các khoa, phòng được sửa sang, bố trí gọn gàng hệ thống vệ sinh đảm bảo. Người bệnh đến khám, điều trị đều hài lòng bởi môi trường bệnh viện sạch sẽ, thông thoáng hơn trước nhiều.

ông Phạm Văn Hiệu, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ, trung tâm y tế huyện Lạc Thủy cho biết: Đơn vị đã tập huấn cho 100% cán bộ, viên chức về việc triển khai Quyết định số 2151 của Bộ Y tế về "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Qua triển khai, tất cả nhân viên, y, bác sĩ trong huyện đều viết bản cam kết thực hiện tốt theo kế hoạch và không vi phạm quy tắc ứng xử giao tiếp với người bệnh. Ngoài những yêu cầu chuyên môn, trung tâm cử cán bộ tiếp sức người bệnh, hỗ trợ bệnh nhân từ lúc vào khám bệnh, bốc số, hướng dẫn đến từng khoa khám, xét nghiệm. Bên cạnh sự hỗ trợ, tận tâm với người bệnh, trung tâm tập trung nâng cao trình độ y, bác sĩ thông qua các lớp đào tạo, tập huấn, thi tay nghề, tăng cường bổ sung bác sĩ về trạm y tế các xã. Triển khai luân chuyển cán bộ, đảm bảo các trạm của trung tâm đều có bác sĩ khám, chữa bệnh.

Sau khi thực hiện chủ trương sáp nhập Bệnh viện và Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy đã cải tạo khuôn viên, sắp xếp khoa, phòng hợp lý. Trung tâm tách khoa, phòng chuyên môn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế với 17 khoa, phòng chức năng. Với phương châm đổi mới, nâng cao chất lượng điều trị, rút ngắn thời gian chờ đợi, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy không ngừng cải tiến quy trình khám, chữa bệnh, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, khám và cấp cứu đảm bảo an toàn cho người bệnh. Do vậy, trong thời gian qua, lượng bệnh nhân đến với trung tâm ngày càng tăng. Năm 2016, trung tâm khám cho 33 nghìn lượt bệnh nhân trong đó, nội trú trên 7 nghìn lượt, ngoại trú trên 25 nghìn lượt. Năm 2017, trung tâm khám cho trên 47 nghìn lượt người, trong đó khám nội trú gần 8 nghìn lượt, ngoại trú trên 31 nghìn lượt người.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy cho biết: Việc "đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, nâng cao nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh sẽ trở thành hoạt động hàng ngày chứ không phải theo phong trào. Chúng tôi rất quý và muốn thấy sự hài lòng của bệnh nhân ngày càng nhiều hơn nữa.

Việt Lâm

 

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục