(HBĐT) - Chiều ngày 22/1, tại 2 xã Pà Cò, Hang Kia (Mai Châu), Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với tổ chức APHEDA tổ chức hội thảo nâng cao nhận thức về tác hại của amiăng trắng tới sức khỏe cộng đồng. Tham gia hội thảo có các diễn giả, nhà khoa học đến từ Bộ Y tế, Bộ KH&CN, TN&MT, Trung tâm phát triển truyền thông và đông đảo người dân đến từ 2 xã Hang Kia, Pà Cò.



Trước khi chưa biết đến tác hại của amiăng trắng gây ung thư, người dân xã Hang Kia (Mai Châu) phổ biến sử dụng nước mưa dẫn trên các mái lợp proximăng làm nước ăn, nước sinh hoạt.

Qua chương trình khảo sát trước đó của các tổ chức và Hội Nông dân tỉnh, tại các bản làng thuộc 2 xã vùng đồng bào Mông của huyện Mai Châu sử sụng phổ biến ngói proximang (nguyên liệu sản xuất chính là amiăng trắng) trong lợp mái nhà, máng nước tự chảy và các công trình khác. Có một thực tế là 100% các hộ sử dụng nước mưa chảy qua đường dẫn ngói proximang có amiăng trắng (chất gây ung thư).

Trong chương trình hội thảo truyền thông, các diễn giả, nhà khoa học đưa chia sẻ, đưa ra những thông tin chính thống về tác hại của amiăng trắng ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe, tính mạng cộng đồng. Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định cấm nhập amiăng trắng vào Việt Nam kể từ năm 2023. Theo đó, hội thảo cung cấp những thông tin quan trọng, giúp người dân nâng cao nhận thức về tác hại và tiến tới dừng sử dụng amiăng trắng.


Bùi Minh

Các tin khác


Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hoa Bình: tập huấn, triển khai lập hồ sơ sức khỏe cá nhân cho cán bộ y tế xã, thị trấn

(HBĐT)- Trong tháng 01/2019, tại thành phố Hòa Bình, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (Sở y tế tỉnh) đã tổ chức các lớp tập huấn phòng, chống bệnh không lây nhiễm nhằm giúp cho các trạm y tế xã, thị trấn nhằm triển khai tốt chức năng, nhiệm vụ và nâng cao chất lượng công tác phòng chống bệnh không lây nhiễm.

Huyện Yên Thủy thu bảo hiểm đạt trên 95 tỷ đồng

(HBĐT) - Năm 2018, huyện Yên Thủy tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo quy định của pháp luật. Ước toàn huyện có 59.847 người tham gia BHYT, chiếm 93% dân số, tăng 2% người tham gia BHYT so với cùng kỳ năm 2017. Công tác cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, giải quyết các chế độ, chính sách BHXH, BHYT cho người tham gia kịp thời, đầy đủ.

Thể dục dưỡng sinh - sân chơi vui, khỏe của người cao tuổi

(HBĐT) - Dù trời nắng hay trời mưa, đều đặn buổi sáng vào lúc 5 - 6 giờ, buổi tối từ 20 - 21 giờ, các hội viên và môn sinh trong câu lạc bộ (CLB) dưỡng sinh hưu trí tỉnh lại tập trung tại nhà văn hóa các xã, phường để cùng nhau tập thể dục dưỡng sinh. Từ nhiều năm qua, dưỡng sinh là sân chơi bổ ích của người cao tuổi.

Bắt đầu lưu hành vắcxin cúm mùa do Việt Nam bào chế

Vắcxin cúm mùa bào chế từ trứng gà sạch được đưa ra thị trường từ ngày 15/1, được kỳ vọng hỗ trợ giảm nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Triển khai công tác ngành y tế năm 2019

(HBĐT) - Ngày 15/1, Bộ y tế tổ chức hội nghị trực tuyến "Triển khai công tác ngành y tế năm 2019”. Đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng bộ y tế chủ trì hội nghị. Tham dự có 63 điểm cầu ở các tỉnh thành phố. Tại Hoà Bình, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị chuyên môn tham dự.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm

(HBĐT) - Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai công tác đảm bảo ATTP năm 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục