(HBĐT) - Cây sacha inchi (sachi) xuất xứ từ rừng mưa nhiệt đới Amazon (Nam Mỹ), nơi những người dân INCA đã dùng lá và hạt từ trên 3.000 năm trước như một loại thực phẩm tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Năm 2013, Công ty CP INCA Việt Nam trồng thử nghiệm đầu tiên tại Hòa Bình, đến nay đã phát triển rộng rãi trên lãnh thổ Việt Nam. Lá và hạt cây sachi được công ty thu theo quy trình khép kín, chế biến theo chuỗi sản phẩm cao cấp đầu tiên ở Việt Nam, đã nhận được huy chương vàng "Vì sức khỏe cộng đồng" của Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng tháng 7/2017. Sản phẩm trà sachi được xếp hạng sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2019.



Sản phẩm trà sachi của Công ty cổ phần Inca Việt Nam được xếp hạng sản phẩm ocop 4 sao cấp tỉnh năm 2019.

Được Công ty CP INCA Việt Nam trồng tại vùng đồi núi Tây Bắc có khí hậu mát lành với phương thức canh tác hữu cơ 100%, chỉ sử dụng phân trâu, bò sẵn có ủ hoại mục và không sử dụng bất cứ loại thuốc trừ sâu nào nên sản phẩm giữ được những dưỡng chất của thiên nhiên ban tặng. Sachi là cây trồng đa tác dụng, các sản phẩm chế biến từ sachi rất đa dạng. Quả sachi có hàm lượng dinh dưỡng cao, nhất là omega 3,6,9; đây cũng là loài thực vật chứa hàm lượng chất chống oxy hóa tự nhiên cao, tinh dầu sachi cho lượng omega 3 gấp 17 lần cá hồi.

Bằng nỗ lực không ngừng với mục tiêu mang đến thị trường một sản phẩm mới, trải qua hơn 4 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP INCA Việt Nam đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất trà sachi. Các sản phẩm mang nhãn hiệu INCA được chế biến từ 100% nguyên liệu tự nhiên, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm của Việt Nam cũng như đạt tiêu chuẩn xuất khẩu của một số nước trên thế giới. Sự khác biệt của sản phẩm trà sachi mang thương hiệu INCA là sự phát triển hệ thống cửa hàng phân phối trên toàn quốc. Công ty có trụ sở chính tại Hòa Bình và các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc như Hà Nội, Nghệ An, Huế, TP Hồ Chí Minh. Với xưởng sản xuất rộng 500 m2, hệ thống quản lý chuyên nghiệp và đội ngũ công nhân lành nghề, nhiều kinh nghiệm trong sản xuất, chế biến đã tạo ra các sản phẩm trà chất lượng cao, sạch và an toàn với người tiêu dùng. Đồng hành cùng phương châm uy tín, chất lượng sản phẩm là mục tiêu số 1 của INCA, công ty đã phát triển vùng sản xuất nguyên liệu theo tiêu chuẩn sản phẩm an toàn của Việt Nam. Diện tích sachi của công ty hiện có trên 250 ha, trong đó có 200 ha đang cho thu hoạch, năng suất đạt 1 tấn/ha/năm, qua kiểm tra hàng năm về đất, nước, khí hậu, kỹ thuật các nhà khoa học khẳng định các thông số về chất lượng đều đạt tiêu chuẩn an toàn, tạo nên sản phẩm trà sachi có một chất lượng đặc biệt. 

Chị Lê Thị Vân, Giám đốc Công ty CP INCA Việt Nam cho biết: Công ty CP INCA Việt Nam luôn luôn nỗ lực xây dựng thương hiệu uy tín cùng với sự tín nhiệm của khách hàng. Các sản phẩm của công ty đạt cup vàng về sản phẩm, thương hiệu trà sachi ngày càng đi sâu và phát triển. Công ty trở thành đơn vị cung cấp trà uy tín, chất lượng không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn xa ra thị trường thế giới.


Đinh Thắng

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục