Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.




Đoàn viên Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Đồng Chum (Đà Bắc).

Nhắc đến Chi đoàn BVĐK tỉnh là nhắc tới những hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, hướng tới những xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ngày 27/1/2024, vượt 80 km đường đèo dốc với 3 giờ di chuyển, Chi đoàn BVĐK tỉnh phối hợp Kho bạc Nhà nước tỉnh đã có chuyến tình nguyện ý nghĩa về xã vùng cao Đồng Chum, huyện Đà Bắc. Gần 200 người dân đã được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí. Đợt tình nguyện này, BVĐK tỉnh đã cử đoàn gồm cả các chuyên gia đầu ngành trong Ban Giám đốc Bệnh viện, các bác sỹ trẻ có trình độ chuyên môn, tài năng, nhiệt huyết tham dự. Tại đây, người dân được đo các chỉ số huyết áp, điện tim, khám nội, ngoại khoa, tư vấn chăm sóc sức khỏe... Cùng với đó, mỗi người dân đến khám được cấp phát thuốc miễn phí, tham gia gian hàng quần áo 0 đồng. Nhân dịp này, đoàn công tác tặng 7 suất quà cho các hộ khó khăn trong xã.

Ngày 25/2 vừa qua, Chi đoàn Bệnh viện phối hợp tổ chức hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại lễ phát động Tết trồng cây và khởi động Tháng Thanh niên năm 2024 tại trạm y tế xã Vân Sơn, huyện Tân Lạc. 400 trẻ em đã được khám bệnh miễn phí...

Những việc làm trên phần nào thể hiện lòng nhiệt tình, lương tâm và trách nhiệm cao trong nghề nghiệp của tuổi trẻ BVĐK tỉnh luôn quyết tâm thực hiện, làm theo lời dạy của Bác Hồ "Lương y phải như từ mẫu”.

Đồng chí Phạm Ngọc Tuấn, Bí thư Chi đoàn BVĐK tỉnh cho biết: Được sự quan tâm, định hướng của đảng ủy, lãnh đạo bệnh viện và tổ chức Đoàn cấp trên, các hoạt động phong trào của chi đoàn thường xuyên được triển khai, thực hiện. Với tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ, trong năm 2023, chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Nhằm giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức, tư tưởng, bản lĩnh cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), chi đoàn thường xuyên tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị lồng ghép với sinh hoạt định kỳ; đổi mới phương pháp tuyên truyền, giáo dục, vận động ĐVTN học tập, quán triệt các văn bản của cấp trên. Tổ chức các phong trào hành động cách mạng như: Thanh niên tình nguyện; hưởng ứng Tháng thanh niên, hè tình nguyện, tình nguyện mùa Đông; hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh. Bên cạnh đó cử đoàn viên tham gia đầy đủ các chương trình do Đoàn cấp trên phát động.

Đặc biệt, chi đoàn tích cực tham gia xây dựng Đảng, phát huy sức trẻ trong hoạt động chuyên môn. Nhiều ĐVTN không ngừng học tập, lao động, công tác, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển, tạo niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh, vì sức khỏe nhân dân. Thanh niên tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học công nghệ trong công việc, đi đầu trong sử dụng các phần mềm, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" được chi đoàn duy trì thường xuyên bằng những việc làm cụ thể như: dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, trồng cây quanh khuôn viên bệnh viện...

Với những kết quả đạt được, từ năm 2021 - 2023, Chi đoàn BVĐK tỉnh đều xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2023, chi đoàn được Tỉnh Đoàn tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Cá nhân đồng chí Bí thư chi đoàn được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn và nhiều giấy khen.

Đồng chí Bí thư chi đoàn cho biết thêm: Thời gian tới, phát huy những thành tích đạt được, Chi đoàn BVĐK tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng bằng những việc làm thiết thực như: Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí nhiều đợt cho người nghèo, đồng bào miền núi; duy trì phong trào tình nguyện hiến máu nhân đạo; kết nối giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời đẩy mạnh thi đua nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn.


Hương Lan



Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục