Với sự tận tâm, cống hiến hết mình, lực lượng CS113 đã góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân.

Với sự tận tâm, cống hiến hết mình, lực lượng CS113 đã góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân.

(HBĐT) - Với phương châm “Nhanh nhất, mạnh nhất, hiệu quả nhất”, những năm qua, Đội Cảnh sát 113 (Công an tỉnh) đã trở thành điểm tựa của lòng dân trong đảm bảo sự bình yên của cuộc sống.

 

Thượng tá Nguyễn Đức Thắng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (PC64) - CAT nhấn mạnh: Lực lượng CS113 là lực lượng phản ứng nhanh. Do vậy, mỗi CBCS đã luôn ý thức được vai trò, nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. Bất kỳ sự việc nào xảy ra trên địa bàn liên quan đến công tác ANTT dù lớn, dù nhỏ, chỉ cần có tin báo, sau vài phút, các chiến sỹ CS113 có mặt tại hiện trường.

 

Trong thời gian hơn 10 năm qua, kể từ khi được thành lập đến nay, CS113 đã tiếp nhận và xử lý hàng chục nghìn tin báo, bắt giữ hàng nghìn đối tượng, ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật. Cùng với đó, CS113 còn cấp cứu kịp thời hàng trăm người bị thương. Trong năm 2014, CS113 đã tiếp nhận 349 tin báo, trong đó , lực lượng CS113 đã trực tiếp xử lý 297 tin, điều động 1.076 lượt CB,CS, 278 lượt ô tô, 45 lượt mô tô, đưa 41 nạn nhân đi cấp cứu kịp thời tại các cơ sở y tế; bắt 31 đối tượng vi phạm pháp luật bàn giao cho các đơn vị công an cơ sở thụ lý, giải quyết; điện báo cho các đơn vị chức năng xử lý 52 tin. Điển hình như vụ vây bắt các đối tượng bắt giữ người trái pháp luật. Theo đó, sau khi nhận được tin báo của Công an Đà Bắc về việc có một số đối tượng dùng dùi cui điện uy hiếp và bắt anh Nguyễn Văn Quang, trú tại thị trấn Đà Bắc lên xe đi ra thành phố Hòa Bình. Sau khi nhận được tin báo, tổ công tác CS113 lập tức lên đường tổ chức truy bắt các đối tượng trên. Khi tổ công tác vào đến gần trường THCS xã Hòa Bình phát hiện chiếc xe ô tô của các đối tượng và tiến hành truy đuổi và bắt giữ 4 đối tượng cùng toàn bộ tang vật về Công an huyện Đà Bắc giải quyết theo thẩm quyền. Hay như vào hồi 22h, ngày 27/9/2014, anh Nguyễn Xuân Hòa (SN 1983) trú tại xóm Bún, xã Yên Mông đến trụ sở Đội CS113 báo tin về việc em trai là Nguyễn Mạnh Hưng và Nguyễn Mạnh Tuyền đi ăn cưới tại xóm Máy I, xã Hòa Bình bị một số thanh niên đánh trọng thương. Sau khi nhận được tin báo, tổ công tác CS113 đã kịp thời có mặt tại hiện trường và xác định đối tượng có hành vi đánh Hưng và Tuyền là Nguyễn Văn Năng (sinh năm 1987) trú tại xóm Máy I, xã Hòa Bình. Tổ công tác đã tiến hành truy bắt đối tượng và bàn giao cho lực lượng chức năng Công an thành phố thụ lý giải quyết. Đó chỉ là một trong số ít những chiến công xuất sắc của lực lượng CS113 trong thời gian qua. Vì sự bình yên cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân, 24/24 h mỗi ngày, bất kể gió, mưa, tổng đài 113 luôn sẵn sàng. Hầu hết các sự việc, tin báo được giải quyết một cách hiệu quả, nhất là những vụ việc có tính chất nghiêm trọng. Các anh đã trở thành chỗ dựa tin cậy trong lòng nhân dân.

 

Vẫn còn biết bao gánh nặng mà mỗi CBCS trong lực lượng phải đối diện hàng ngày nhưng theo Đại úy Bùi Quang Huy, Đội trưởng Đội CS113 chia sẻ: Chúng tôi “ngại” nhất là khi một bộ phận người dân không hiểu và thông cảm cho lực lượng đã có những hành vi quấy phá tổng đài, báo tin giả, sai sự thật... Nhiều đối tượng đã liên tục gọi đến trêu chọc, lăng mạ, thách thức, báo tin giả, khiến anh em phải khổ sở. Theo sàng lọc, cứ 100 tin báo gọi đến chỉ có khoảng 20% trong số đó là tin báo thật, số còn lại chỉ là tin quấy rối. Những cuộc gọi trêu đùa, quấy phá của các đối tượng làm nghẽn mạch điện thoại, đã gây phiền hà, ảnh hưởng đến nhiều người dân có nhu cầu thực sự cần được giúp đỡ và khiến lực lượng phải tốn nhiều công sức vào những trò đùa quái ác như thế.

 

Với sự tận tâm, cống hiến hết mình, lực lượng CS113 đã góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân bằng những hành động, việc làm đầy tính nhân văn như giúp một em bé lạc đường trong đêm đông giá rét tìm lại hơi ấm gia đình hay khẩn trương giúp người bị nạn kịp thời đến cơ sở y tế. Những việc làm đó đã tạo được niềm tin yêu và họ đã trở thành điểm tựa của lòng dân.

 

 

                                                                  Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Về “ Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc"

Những ngày tháng Tư lịch sử, đoàn cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh Hoà Bình và 2 tỉnh Hưng Yên, Thái Nguyên có dịp về thăm "Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc” - An toàn khu (ATK) Định Hóa (Thái Nguyên). Chuyến đi mang nhiều ý nghĩa, giúp cán bộ, phóng viên, hội viên Hội Nhà báo các tỉnh được hiểu sâu hơn về lịch sử ATK Định Hóa nói riêng, lịch sử dân tộc nói chung.

Sài Gòn tháng Tư - Những sắc màu rực rỡ

Như một cơ duyên, cả 2 lần đến với Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh) đều vào tháng Tư. Sài Gòn hoa lệ vào những ngày này được trang trí thêm cờ hoa, khẩu hiệu, tổ chức thêm nhiều sự kiện kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (1/5)… Bởi thế, lòng người cũng hân hoan, hứng khởi. Muốn đi thật nhiều, cảm nhận thật nhiều về một thành phố giàu lịch sử và văn hóa, một đô thị sôi động và luôn rực rỡ sắc màu.

Khát vọng cống hiến vì miền Nam ruột thịt

Cứ mỗi dịp tháng 4 hằng năm, những cựu binh tham gia kháng chiến chống Mỹ lại cùng tề tựu để nhớ về thời hoa lửa lên đường đi chiến đấu với nhiệt huyết và khát vọng cháy bỏng vì độc lập và thống nhất đất nước. Mỗi người một hoàn cảnh, người gác việc học hành, tạm biệt người yêu lên đường kháng chiến, người là con độc nhất trong gia đình viết đơn tình nguyện đi bộ đội, thanh niên xung phong… với tâm thế được tận hiến cho Tổ quốc.

Khởi sắc vùng chuyển dân lòng hồ sông Đà

Phương châm "nơi ở mới tốt hơn nơi ở cũ” được nhắc đi nhắc lại trong suốt hành trình triển khai Đề án ổn định dân cư, phát triển KT-XH vùng chuyển dân sông Đà. Cùng với những chính sách thiết thực, hiệu quả, những điều chỉnh kịp thời phù hợp với tình hình thực tế, đời sống nhân dân vùng tái định cư các dự án thủy lợi, thủy điện từng bước ổn định.

“Xe đạp thồ” - Huyền thoại trong chiến thắng Điện Biên Phủ

Đến thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, chúng tôi được chị Ngô Thị Lai, cán bộ Bảo tàng giới thiệu tham quan, tìm hiểu khá nhiều hiện vật quan trọng, độc đáo, góp phần làm nên chiến thắng lừng lẫy năm châu 70 năm về trước. Một trong những hiện vật ấy là chiếc xe đạp thồ huyền thoại.

Ký ức về "mùa hè đỏ lửa" Thành cổ Quảng Trị năm 1972

Cho đến nay, sau 52 năm, trận chiến khốc liệt nhất trong lịch sử chiến tranh Việt Nam, được mệnh danh là "mùa hè đỏ lửa” với sự huy động lực lượng lớn chưa từng có trong 81 ngày đêm giằng co từng mét đất, ngôi nhà giữa bom rơi, đạn nổ vẫn còn in đậm trong ký ức quân và dân cả nước cũng như lớp thanh niên tỉnh Hòa Bình lên đường đến với chiến trường Quảng Trị, góp phần tô thắm trang sử hào hùng của dân tộc trong hành trình giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục