(HBĐT) - TAND tỉnh vừa mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Đinh Văn Quê (SN 1982) trú tại xóm Ban, xã Mãn Đức (Tân Lạc) về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh theo quy định tại điều 95, Bộ Luật hình sự.

 

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h ngày 29/10/2016, Đinh Văn Quân (SN 1987) là em ruột của Quê sang hỏi mượn xe máy. Quê đồng ý, trong khi đưa chìa khoá xe, Quê có hỏi Quân mượn xe đi đâu. Nhưng Quân không trả lời. Quê dặn Quân: “Đi đâu đừng về muộn, mai anh còn đi làm”. Nghe vậy, Quân nổi khùng rồi ném chìa khoá xe về phía Quê. Sau đó, Quân đã về nhà lấy một con dao chạy sang để chém Quê. Thấy Quân cầm dao, Quê đã chạy vào trong bếp nhà mình để  trốn. Khi sang nhà, không thấy anh trai chỉ thấy chị dâu là Bùi Thị Thu đang dọn dẹp ở sân, Đinh Văn Quân liền vung dao chém trúng vào tay phải của chị Thu. Đang trốn ở trong bếp thấy vợ bị Quân chém, Quê liền cầm theo một con dao chạy ra ngoài. Khi chạy ra đến gần cổng thấy Quân đang cầm dao đứng ở sân. Quê đã vứt con dao của mình vào bụi chuối gần đó rồi lao vào ôm, giằng co để tước con dao trên tay Quân. Khi nghe thấy tiếng ồn ào, ông Đinh Văn Thanh (bố đẻ của Quê và Quân) chạy đến để can ngăn bị Quân dùng dao chém trúng vào tay trái. Tiếp đó, bị mọi người can ngăn và tước dao nhưng Quân vẫn tiếp tục lao vào dùng tay, chân đánh ông Thanh làm ông sợ hãi bỏ chạy. Về phía Đinh Văn Quê, sau khi thấy tay của vợ chảy nhiều máu nên đã đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Lạc. Trên đường đi, do để quên thẻ BHYT nên Quê đã nhờ người đưa vợ đến bệnh viện còn mình quay về nhà lấy thẻ.

 

Sau khi sự việc xảy ra, ông Thanh đến trình báo với công an viên xóm Ban nhưng không gặp nên đã quay trở về nhà Đinh Văn Quê. Khi về đến nhà, ông Thanh thấy 2 con của anh Quê là Đinh Mạnh Quyền và Đinh Hải Yến đang trong tình trạng run rẩy, sợ hãi vì bị Quân doạ giết. Thấy vậy, ông Thanh ra ngoài định đóng cửa bếp, bị Quân giật đẩy cửa vào và nói: “Hôm nay không giết chết được người lớn giết người bé” rồi kéo ông Thanh ra phía cửa bếp. Khi Đinh Văn Quê về đến nhà thấy Quân đang đánh ông Thanh. Thấy vậy, Quê đã chạy đến kéo ông Thanh đứng dậy rồi rút một đoạn cọc tre làm hàng rào gần đấy vụt liên tiếp nhiều nhát vào đầu, mặt của Quân làm Quân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Đinh Văn Quê đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

 

Tại phiên toà xét xử, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Quê mức án 9 tháng tù.

                                                                  

                                                                         M.H

 

Các tin khác


Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Tuổi trẻ thành phố Hòa Bình sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân của thành phố Hòa Bình đã hoàn thành. Cấp ủy, chính quyền vào cuộc; ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của tuổi trẻ được bồi đắp, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương Hoà Bình kiên cường cách mạng.

Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024. Tham gia hội thi có 11 Ban CHQS các huyện, thành phố, Trung đoàn 814. Nội dung thi gồm: Giáo án, mô hình học cụ, trưng bày mô hình học cụ huấn luyện…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục