(HBĐT) - Với tổng mức đầu tư trên 3,5 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách huyện, tháng 7/2017, Trung tâm Hành chính công Lạc Thuỷ chính thức đi vào hoạt động. Theo đó, Lạc Thuỷ là đơn vị đầu tiên trong 11 huyện, thành phố của tỉnh triển khai mô hình Trung tâm Hành chính công.

Đây được coi là bước đột phá về công tác cải cách hành chính và hiện đại hóa nền hành chính. Kết quả đó thể hiện rõ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, chính quyền huyện nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) của các cơ quan Nhà nước. Tăng cường tính liên thông trong giải quyết TTHC, bảo đảm các thủ tục được giải quyết nhanh gọn, công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp và công dân.

Để đáp ứng yêu cầu về cải cách hành chính, toàn bộ quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của Trung tâm Hành chính công huyện Lạc Thuỷ được kiểm soát chặt chẽ bằng hệ thống phần mềm "một cửa” hiện đại. Trung tâm hoạt động với vai trò là đầu mối thực hiện hướng dẫn TTHC, tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức để chuyển đến các cơ quan chuyên môn, cấp có thẩm quyền giải quyết, đồng thời nhận, trả kết quả cho cá nhân, tổ chức. Qua đó tạo hiệu quả tích cực trong thực hiện cải cách TTHC theo hướng đơn giản hoá, giảm việc đi lại, giảm phiền hà cho các tổ chức, cá nhân.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hoà - Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Lạc Thuỷ cho biết: Nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch của các tổ chức, cá nhân, Trung tâm Hành chính công huyện Lạc Thuỷ đã niêm yết công khai các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại trụ sở làm việc. Đội ngũ công chức làm việc tại Trung tâm được quan tâm lựa chọn là những người có chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm công vụ cao, có kỹ năng giao tiếp. Theo đó, chất lượng giải quyết TTHC cơ bản đảm bảo thời gian và quy trình, xoá bỏ được tình trạng gây phiền hà, sách nhiễu đối với tổ chức, công dân. Theo thống kê của Trung tâm, từ khi đi vào hoạt động đến nay đã tiếp nhận 1.628 hồ sơ, trong đó có 1.333 hồ sơ đã được giải quyết đúng thời hạn, đạt tỷ lệ 98%.

Đến Trung tâm Hành chính công huyện Lạc Thuỷ làm thủ tục chuyển nhượng và xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới, ông Phạm Sỹ Đạt, thôn Đầm Đa, xã Phú Lão cho biết: Trung tâm Hành chính công của huyện được xây dựng khang trang, hiện đại. Đội ngũ CB,CC có tinh thần trách nhiệm cao, cởi mở, tận tình giải đáp, hướng dẫn những thắc mắc, đề xuất, kiến nghị của khách hàng. Trung tâm đi vào hoạt động đảm bảo các thủ tục được giải quyết nhanh chóng, công khai, minh bạch, không có khâu trung gian, rút ngắn thời gian giải quyết so với quy định, giảm chi phí thực hiện TTHC. Chúng tôi chỉ cần biết và đến một nơi để được hướng dẫn, kê khai, nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết tất cả các TTHC. Việc nhận, giải quyết và trả kết quả thuận lợi và có lịch hẹn cụ thể giúp chúng tôi giảm bớt thời gian chờ đợi, đi lại.

Chủ tịch UBND huyện Lạc Thuỷ Quách Tất Liêm đánh giá: Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, hoạt động của Trung tâm Hành hành công huyện Lạc Thủy đã đảm bảo sự phối hợp thống nhất, chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết các TTHC. Việc tổng hợp tình hình, kết quả công tác tiếp nhận, hướng dẫn, trả kết quả, giám sát, đôn đốc giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia tiếp nhận, giải quyết TTHC đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc. Đây là giải pháp hiệu quả để đổi mới phương thức làm việc của các cơ quan hành chính Nhà nước, nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ CB,CC, tạo môi trường làm việc thống nhất, thuận tiện, văn minh, hiện đại, công khai, minh bạch, giải quyết nhanh, hiệu quả các TTHC cho tổ chức, cá nhân góp phần cải thiện chất lượng công vụ, hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân. Từ kết quả này, là cơ sở quan trọng để huyện Lạc Thủy tiếp tục triển khai mô hình Trung tâm Hành chính công tại UBND các xã, thị trấn trên địa bàn trong thời gian tới.

 

Đức Phượng

Các tin khác


Thiếu tá Bùi Văn Hải - Trưởng Ban Quân khí giỏi cấp toàn quân

Những kinh nghiệm, kiến thức thực tế tích lũy trong quá trình công tác được Thiếu tá Bùi Văn Hải, Trưởng Ban Quân khí, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật (Bộ CHQS) tỉnh mang đến hội thi Trưởng Ban Quân khí giỏi toàn quân năm 2023 đã giúp anh đoạt giải nhì tại hội thi.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập tại huyện Lạc Sơn và Đà Bắc

Trong 2 ngày 6 - 7/3, đoàn kiểm tra của Bộ CHQS tỉnh do đại tá Đinh Đình Trường, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Đà Bắc và Lạc Sơn.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Từ ngày 4 - 6/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho các cơ quan, đơn vị. Đại tá Đinh Đình Trường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo luyện tập.

Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục