(HBĐT) - Đó là 1 trong 8 chương trình hành động được xây dựng với quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Đảng bộ Quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, cũng chính là nhiệm vụ then chốt đã được Đảng ủy Quân sự (ĐUQS) tỉnh hoạch định, nhằm góp phần đắc lực tổ chức triển khai có hiệu quả NQĐH lần thứ XIII của Đảng trong toàn Đảng bộ và lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.


Lực lượng vũ trang huyện Lạc Thủy tham gia làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Đồng Tâm.

Đại tá Quách Đăng Phú, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: NQĐH XIII của Đảng quyết định những vấn đề lớn về nhiệm vụ QP-AN, chỉ rõ mục tiêu xây dựng quân đội đến năm 2030. Sau khi được học tập, quán triệt nghị quyết (NQ), chúng tôi càng nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của tập thể Đảng ủy, của chỉ huy, LLVT tỉnh trong quá trình đưa NQ đi vào cuộc sống, biến NQ thành hành động cách mạng trong toàn Đảng bộ và LLVT tỉnh. Với quyết tâm chính trị cao, Đảng bộ sẽ khẩn trương, kịp thời quán triệt, tuyên truyền, tổ chức thực hiện NQĐH XIII bằng các chương trình hành động cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương, đơn vị, góp phần đắc lực xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc.

Tại NQĐH XIII của Đảng, quan điểm "Tăng cường QP-AN, bảo vệ vững chắc Tổ quốc là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó, QĐND và CAND là nòng cốt” tiếp tục được khẳng định. Đặc biệt, trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, yêu cầu quan trọng đặt ra là tiếp tục củng cố, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong LLVT, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Đảng bộ Quân sự tỉnh xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là tiếp tục lãnh đạo xây dựng LLVT vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức.

Cụ thể, chương trình hành động "Lãnh đạo xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức” được triển khai với 7 nội dung, giải pháp trọng tâm, xác định các chỉ tiêu cụ thể như: Xây dựng cơ quan, đơn vị đạt từ 85 - 90% vững mạnh toàn diện; 100% tổ chức quần chúng đạt vững mạnh, trong đó có từ 85 - 90% trở lên đạt vững mạnh xuất sắc; 100% cơ quan, đơn vị an toàn tuyệt đối về chính trị; hàng năm, triển khai có hiệu quả đề án "Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới”… Với quyết tâm chính trị cao, ĐUQS tỉnh xác định rõ chỉ tiêu: 100% cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân, sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Thực tế trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, kết quả quan trọng mà Đảng bộ Quân sự tỉnh đạt được là tiếp tục lãnh đạo xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị. Phát huy tốt vai trò, tập thể Đảng ủy luôn giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng trên tất cả các nhiệm vụ của LLVT tỉnh; các chủ trương, giải pháp lãnh đạo thể hiện khá toàn diện, sát với yêu cầu nhiệm vụ và thực tiễn của địa phương, đơn vị. Trên cơ sở quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, Đảng ủy, Bộ CHQS Quân sự tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, giữ gìn kỷ luật, kỷ cương nhằm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, có sức chiến đấu cao, tiêu biểu về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Đảng ủy lãnh đạo LLVT tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình, chủ động xử lý có hiệu quả các tình huống, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu cho tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT-XH gắn với bảo đảm QP-AN, không ngừng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền và đường lối phát triển của đất nước. Những kết quả này là cơ sở vững chắc để ĐUQS tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình hành động "Lãnh đạo xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức”, góp phần đắc lực hiện thực hóa các mục tiêu NQĐH Đảng bộ Quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, quyết tâm cùng với toàn tỉnh thực hiện thắng lợi NQĐH XIII của Đảng.


Thu Trang


Các tin khác


Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Tuổi trẻ thành phố Hòa Bình sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân của thành phố Hòa Bình đã hoàn thành. Cấp ủy, chính quyền vào cuộc; ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của tuổi trẻ được bồi đắp, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương Hoà Bình kiên cường cách mạng.

Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024. Tham gia hội thi có 11 Ban CHQS các huyện, thành phố, Trung đoàn 814. Nội dung thi gồm: Giáo án, mô hình học cụ, trưng bày mô hình học cụ huấn luyện…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục