(HBĐT) - Trong những năm qua, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm hậu cần cho các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của LLVT tỉnh một cách chặt chẽ, đúng quy chế, quy định. Hậu cần được đảm bảo không chỉ góp phần nâng cao đời sống bộ đội mà còn giúp các đơn vị LLVT trong tỉnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong tình hình hiện hay.



Thủ trưởng Quân khu 3, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh thăm quan các mô hình tăng gia sản xuất hiệu quả của ngành hậu cần trong những năm qua.

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 623, ngày 29/10/2012 của Quân uỷ T.Ư về công tác hậu cần quân đội, có thể thấy rõ đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành hậu cần luôn phát huy vai trò nòng cốt, có tinh thần đoàn kết cao, sáng tạo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đơn cử như trong diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh năm 2012 và 2018; diễn tập KVPT 10 huyện, thành phố và diễn tập bảo đảm cho KVPT các sở, ngành, công tác đảm bảo hậu cần trong các cuộc diễn tập được đảm bảo với kết quả tốt.

Trong công tác quân nhu, cán bộ, chiến sỹ (CB, CS), nhân viên hậu cần đã thực hiện tốt 5 nội dung quản lý, 5 chế độ của bếp ăn quân đội; 10 điều quy định vệ sinh an toàn thực phẩm trong quân đội; 10 nguyên tắc vàng trong chế biến thực phẩm. Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trích quỹ tăng gia sản xuất, dịch vụ hậu cần đưa vào ăn thêm thường xuyên cho bộ đội từ 2.000 - 5.000 đồng/người/ngày. Theo đó, đã đảm bảo hậu cần tại chỗ trong điều kiện cơ chế thị trường, làm tốt công tác tạo nguồn, khai thác lương thực, thực phẩm. Duy trì nghiêm các chế độ nhà ăn nhà bếp, tích cực cải tiến chế biến nâng cao chất lượng bữa ăn, bảo đảm bộ đội ăn đủ, ăn hết tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương đầu tư kinh phí mua sắm quân trang bảo đảm cho huấn luyện dã ngoại của lực lượng dự bị động viên, trang phục cho lực lượng dân quân tự vệ theo quy định. Các cơ quan, đơn vị chủ động tổ chức tiếp nhận, cấp phát đúng, đủ tiêu chuẩn, chế độ cho các đối tượng đáp ứng yêu cầu mang mặc chính quy, thường xuyên bảo đảm tốt quân trang cho nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, kết quả hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu, tổng giá trị thu được sau khi trừ chi phí trong 10 năm qua đạt 9,3 tỷ đồng. Bộ CHQS tỉnh đã tự túc được 100% định lượng rau, củ, quả; 89% định lượng thịt các loại để bảo đảm cho CB, CS.  

 Công tác quân y tiếp tục được duy trì thực hiện tốt với tỷ lệ khám sức khoẻ định kỳ cho bộ đội đạt trên 97% quân số hàng năm, trong đó, quân số khoẻ bình quân đạt 98,89% (vượt 0,09% chỉ tiêu). Các cơ quan, đơn vị duy trì và thực hiện tốt phong trào thi đua "Chiến sỹ quân y làm theo lời Bác Hồ dạy”, xây dựng "Đơn vị quân y 5 tốt”. Bệnh xá thực hiện tốt công tác cấp cứu, khám bệnh, điều trị cho quân và Nhân dân trên địa bàn an toàn, không xảy ra tai biến, tai nạn trong điều trị; đã có hơn 81.600 lượt khám bệnh trong 10 năm qua. Đặc biệt, cán bộ quân y đã phối hợp các đơn vị bệnh viện tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 5.700 đối tượng chính sách, hộ nghèo trị giá trên 3 tỷ đồng ở các xã: Nánh Nghê, Hiền Lương, Mường Chiềng (Đà Bắc); Nhân Mỹ (Tân Lạc) và các huyện: Yên Thuỷ, Lạc Sơn, Mai Châu, TP Hoà Bình.

Các công tác khác như doanh trại, xăng dầu, vận tải được đảm bảo theo quy định, phục vụ tốt cho các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của LLVT tỉnh. Thượng tá Lê Văn Tuệ, Chủ nhiệm Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Các cơ quan, đơn vị thường xuyên nâng cao chất lượng huấn luyện hậu cần cho các đối tượng, kết quả kiểm tra hàng năm đạt 100% yêu cầu, trên 80% đạt khá, giỏi. Thông qua huấn luyện và tập huấn, hướng dẫn định kỳ, đội ngũ cán bộ, nhân viên, chiến sỹ đã nâng cao trình độ, đáp ứng tốt các yêu cầu, nhiệm vụ chỉ huy cấp trên giao phó, từng bước xây dựng ngành hậu cần vững mạnh, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương”.



Gia Khánh

Các tin khác


Thiếu tá Bùi Văn Hải - Trưởng Ban Quân khí giỏi cấp toàn quân

Những kinh nghiệm, kiến thức thực tế tích lũy trong quá trình công tác được Thiếu tá Bùi Văn Hải, Trưởng Ban Quân khí, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật (Bộ CHQS) tỉnh mang đến hội thi Trưởng Ban Quân khí giỏi toàn quân năm 2023 đã giúp anh đoạt giải nhì tại hội thi.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập tại huyện Lạc Sơn và Đà Bắc

Trong 2 ngày 6 - 7/3, đoàn kiểm tra của Bộ CHQS tỉnh do đại tá Đinh Đình Trường, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Đà Bắc và Lạc Sơn.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Từ ngày 4 - 6/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho các cơ quan, đơn vị. Đại tá Đinh Đình Trường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo luyện tập.

Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục