Nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa nhân văn vùng Cao nguyên đá, nổi bật là giá trị cảnh quan từ Hoa Tam giác mạch, tại Trung tâm huyện Đồng Văn, Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III, năm 2017 đã chính thức khai mạc với chủ đề "Bản tình ca từ đá”.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Hà Giang là một tỉnh miền núi, biên giới nằm ở địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, nơi cư trú của 19 dân tộc anh em, mỗi dân tộc đều có một sắc thái văn hóa truyền thống riêng. Đặc biệt, Hà Giang được thiên nhiên ban tặng cho nhiều danh lam thắng cảnh hùng vĩ. Với mục tiêu biến khó khăn thành động lực phát triển, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, phát huy nội lực vươn lên để xóa đói giảm nghèo. Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, Hà Giang đã chọn phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08/NQ-TW của Bộ Chính trị. Có thể nói, những năm gần đây hoa Tam giác mạch của Hà Giang đã trở thành điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách đến với Hà Giang để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng, của hoa tam giác mạch trên Cao nguyên đá, được hòa mình với cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số… đã mở ra cho Hà Giang một hướng đi mới xây dựng sản phẩm du lịch "hoa Tam giác mạch”. 


Với mục đích tuyên truyền, quảng bá, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, hình ảnh của Hà Giang với bạn bè trong nước và quốc tế, Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III năm 2017 nhằm tôn vinh, ngợi ca mảnh đất và con người Hà Giang đã vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết vươn lên trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ vững mảnh đất biên cương cực Bắc của Tổ quốc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm phát huy tiềm năng lợi thế du lịch của Hà Giang, tạo động lực thu hút du khách trong và ngoài nước, cải thiện sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Cao nguyên đá Đồng Văn. Lễ hội Hoa tam giác mạch năm nay sẽ diễn ra từ ngày 24.11 đến 31.12.2017 với nhiều hoạt động nổi bật như: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, nông nghiệp du lịch đặc trưng của các huyện, thành phố; trải nghiệm các sản phẩm từ Hoa Tam giác mạch…


 

                            TheoBaoHagiang

Các tin khác


Đất nước tươi đẹp qua ảnh của Vũ Hải

Ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Hải - vừa nhận kỷ lục quốc gia ‘Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất’ - mang đến những khung cảnh khi mát lành, khi lộng lẫy về đất nước tươi đẹp, và những khoảnh khắc trân quý cuộc đời.

Đồng bào Khmer đón Tết Chôl Chnăm Thmây vui tươi, ấm áp

Kiên Giang có hơn 13% dân số là đồng bào Khmer (đứng thứ ba khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, sau Sóc Trăng và Trà Vinh) với khoảng 56.400 hộ, 238.000 nhân khẩu. Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm nay diễn ra từ 14 - 16/4/2023 (nhằm 24, 25 và 26 tháng 2 Âm lịch).

Tự hào với 22 di sản thế giới tại Việt Nam

Với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng cùng kho tàng văn hóa đồ sộ, độc đáo trải dài 4000 năm lịch sử dân tộc, tất cả những điều đó góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia du lịch nổi tiếng thế giới với 22 di sản được UNESCO vinh danh.

Kiến trúc độc đáo nhà dài truyền thống của người Ê Đê

Đồng bào Ê Đê sinh sống tập trung chủ yếu trên cao nguyên Đắk Lắk, ngoài ra còn có một số nhóm người Ê Đê định cư ở các địa bàn thuộc tỉnh Đắk Nông, Gia Lai, Phú Yên, Khánh Hòa… Từ thời xa xưa, người Ê Đê đã làm những ngôi nhà sàn dài để ở và tránh thú dữ. Nhà dài truyền thống Ê Đê đã đi vào sử thi, truyện cổ, âm nhạc, hội họa như những trang huyền thoại.

Khám phá di sản văn hóa nổi tiếng thế giới – Qua chuỗi 6 nước châu Âu “Ý – Thụy Sĩ – Pháp – Bỉ – Hà Lan – Đức”

Châu Âu đã quá nổi tiếng với quá trình xây dựng lịch sử văn hóa và kinh tế tương đối lâu đời, mang đậm nét Hy Lạp cổ đại. Với bề dày lịch sử, các thành phố luôn là điểm thu hút đối với những du khách muốn tìm hiểu một trong những nền văn hóa và văn minh bậc nhất thế giới này.

Việt Nam có bao nhiêu di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận?

Bạn có thể tự hào khi biết rằng ngoài 3 di sản thiên nhiên thế giới thì Việt Nam có tới 15 di sản văn hóa thế giới và 4 di sản tư liệu thế giới được UNESCO vinh danh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục