Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang được đề nghị cho về làm nhân viên văn phòng và đi học bổ túc THCS.

 

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, Bí thư Thành ủy Vị Thanh (Hậu Giang) Võ Minh Tâm cho biết, đơn vị đã họp xét đơn của Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Lê Thành Nhân về việc tự xin bãi nhiệm chức vụ Trưởng Ban Tổ chức và thành ủy viên.

Thành ủy Vị Thanh đã bỏ phiếu và thống nhất với đơn của ông Nhân, đồng thời gửi kết quả cho Tỉnh ủy Hậu Giang.

“Việc cho ông Nhân từ nhiệm hay không là do Tỉnh ủy quyết định. Khi nào Tỉnh ủy đồng ý, chúng tôi sẽ bố trí cho ông Nhân làm nhân viên văn phòng của Thành ủy để tạo điều kiện cho ông đi học bổ túc THCS”, ông Võ Minh Tâm nói.

Ông cho biết thêm, ông Nhân đã biết ân hận về việc làm của mình, chịu sửa sai nên “khó” đuổi việc.

Trước đó, ông Lê Thành Nhân đã bị thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp THPT do đã mượn bằng cấp 2 của bạn để học lên cấp 3 và đại học.

 

                     Hình ảnh minh họa

Như VietNamNet đưa tin, từ năm 1979 đến năm 1987, ông Nhân đi học tại trường THCS xã Vị Đông (lớp 1 đến lớp 8). 

Sau đó, từ năm 1987-1988, ông chuyển về học lớp 9 tại trường THCS xã Vị Bình nhưng không được thi tốt nghiệp THCS.

Năm 1996, do muốn được học lớp Trung cấp chính trị, ông Nhân đã mượn bằng tốt nghiệp THCS của bạn là Lê Hoàng Nhân (cùng sinh năm 1972). Trong quá trình công tác, ông Nhân được UBND thị xã Vị Thanh cử đi học lớp Trung cấp hành chính khóa 4, năm học 2001-2003, do Trường Chính trị Cần Thơ tổ chức tại thị xã Vị Thanh. 

Kết thúc khóa học, ông Nhân chưa được cấp bằng vì không có bằng tốt nghiệp THPT.

Ngày 20/7/2001, UBND thị xã Vị Thanh quyết định phân công cán bộ học lớp bổ túc văn hóa, trong đó có ông Nhân. Lúc này, để hoàn chỉnh bộ hồ sơ nhập học, ông Nhân đã photo bằng THCS của bạn để đưa vào hồ sơ của mình. Tháng 6/2003, ông Nhân tốt nghiệp THPT và cùng năm đó ông Nhân được nhận bằng Trung cấp hành chính.

Sau đó, ông Nhân tiếp tục theo học các lớp ĐH Luật, cao cấp Chính trị - hành chính. 

Qua nắm bắt thông tin từ dư luận, UB Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã lập đoàn kiểm tra, phát hiện những vi phạm của ông.

Đầu tháng 5/2016, UB quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Nhân.

                                                                                   TheoVietnamnet

Các tin khác


Mô hình “Bình đẳng trong hôn nhân” hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Đồng chí Bùi Thị Dịnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Định Cư (Lạc Sơn) cho biết: Định Cư là xã đặc biệt khó khăn của huyện, dân tộc Mường chiếm 90%. Khi được lựa chọn tham gia dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận luật Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình”, nhất là thành lập mô hình "Bình đẳng trong hôn nhân” tại xóm Mương Chóng với 30 thành viên tham gia, cùng với công tác tuyên truyền, phổ biến về giới, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình đã giúp nâng cao nhận thức, trình độ cho cán bộ, hội viên phụ nữ (CB, HVPN).

Hiệu quả mô hình câu lạc bộ - “Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng”

Mô hình câu lạc bộ (CLB) "Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng” là 1 trong 2 mô hình cơ bản của dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ. Đây là mô hình tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng, mục đích nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ và cộng đồng thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng. Đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng và vai trò của mỗi người dân trong công tác phòng, chống lừa đảo, tội phạm trên không gian mạng, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục