(HBĐT) - Còn hơn 1 tháng là Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, nhu cầu đi lại của nhân dân tăng cao. Đồng chí Lê Ngọc Quản, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết: Sở GTVT đang tập trung triển khai kế hoạch phục vụ vận tải khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Đinh Dậu 2017, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại an toàn của người dân với chất lượng ngày càng cải thiện.

Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Hòa Bình chuẩn bị  đầu xe mở tuyến xe buýt Hòa Bình - Lương Sơn .

 

Theo đánh giá của Sở GTVT, hoạt động vận tải tiếp tục phát triển kể cả quy mô và chất lượng dịch vụ. Đến nay đã có 160 tuyến vận tải liên tỉnh, 10 tuyến vận tải nội tỉnh. Trong đó có 4 tuyến xe buýt tới các huyện gồm: Hòa Bình - Yên Thủy, Hòa Bình - Mai Châu, Hòa Bình- Lạc Thủy và Hòa Bình - Lương Sơn. Năm 2016, Sở GTVT đã cấp giấy phép kinh doanh vận tải cho 42 đơn vị vận tải hàng hóa và 2 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe tắc xi. Hoạt động quản lý vận tải được siết chặt. Việc thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải trên địa bàn có chuyển biến rõ nét. Các phương tiện vận tải, kể cả vận tải đường bộ và đường thủy nội địa được quản lý chặt chẽ. Sở GTVT đang quyết liệt triển khai kế hoạch vận tải phục vụ Tết và mùa lễ hội năm 2017.

 

Sở yêu cầu các đơn vị vận tải có trụ sở tại địa bàn lập kế hoạch huy động tối đa phương tiện bảo đảm các điều kiện về an toàn để phục vụ trong dịp Tết và dịp lễ hội đầu năm. Các doanh nghiệp, đơn vị vận tải phải xây dựng kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa, bố trí phương tiện bảo đảm số lượng và chất lượng. Các phương tiện vận tải phải bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường mới được phép hoạt động. Trên các tuyến vận tải, nhất là các tuyến đường dài phải tuân thủ nghiêm túc thời gian làm việc của lái xe. Nhắc nhở, chấn chỉnh đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ và các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải khách, nghiêm cấm sử dụng rượu bia, chất kích thích, các chất gây nghiện, không phóng nhanh, vượt ấu, tranh giành khách, tăng giá vé, chở quá số người quy định; thực hiện nghiêm quy định cấm vận chuyển các loại hàng hóa bị cấm.

 

Đối với các tuyến độc đạo lên vùng cao ở nội tỉnh bắt buộc DN phải có xe dự phòng. Thường xuyên theo dõi, trích xuất thông tin từ thiết bị giám sát hành trình, kịp thời phát hiện, có biện pháp chấn chỉnh đối với các vi phạm bảo đảm ATGT. Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa phải chấp hành nghiêm các quy định về vận tải hàng hóa, bảo đảm TTATGT; nghiêm cấp hành vi vận chuyển hàng lậu, hàng hóa  không rõ nguồn gốc, hàng quốc cấm, không vận chuyển gia súc, gia cầm trên xe ô tô.

 

Doanh nghiệp xe buýt cần có kế hoạch tăng cường chuyến, lượt trong những ngày, giờ cao điểm, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện và lái xe để giải tỏa khách. Các doanh nghiệp tắc xi đặc biệt chú trọng chuẩn bị phương tiện an toàn, nhắc nhở lái xe chấp hành các quy định ATGT, niêm yết giá cước công khai theo quy định, không tùy tiện tăng giá cước. Đối với các bến cảng, bến thủy nội địa chủ động phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra điều kiện về phương tiện, người lái trước khi xuất bến. Trong đó, các phương tiện phải bảo đảm chất lượng được đăng ký, đăng kiểm theo quy định và trang bị đầy đủ thiết bị an toàn như phao cứu sinh, phao tròn, trang thiết bị an toàn như lái, neo, dây chằng buộc, tín hiệu theo hồ sơ đăng kiểm, kiên quyết không cho xuất biến các phương tiện không đủ điều kiện theo quy định, không cho phương tiện xuất bến khi thời tiết xấu hoặc dòng chảy phức tạp, khó kiểm soát. Khách hàng và thuyền viên đi trên phương tiện thủy phải mặc áo phao trước khi rời bến. Các bến xe nghiêm túc thực hiện quy định về điều độ và kiểm tra thực hiện sổ nhật trình theo quy định. Đồng thời thực giữ gìn ANTT, môi trường, cung cấp đầy đủ thông tin về luồng tuyến, giờ xe chạy, biển số xe cho người dân.

 

Hiện nay, các ngành chức năng đang phối hợp mở đợt cao điểm kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm ATGT trên địa bàn. Ngăn chặn và xử lý nghiêm việc lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè làm nơi họp chợ, buôn bán, kinh doanh, các xe vận chuyển hàng hóa quá khổ, quá tải, chở đất đá, vật liệu xây dựng, ô nhiễm môi trường, làm ắch tắc, mất an toàn  giao thông. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các doanh nghiệp, đơn vị vi phạm các quy định của pháp luật về  kinh doanh vận tải khách, vận tải hàng hóa bảo đảm nhu cầu đi lại an toàn của nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán,  mùa lễ hội xuân Đinh Dậu năm 2017.

 

                                                                          Lê Chung

Các tin khác


Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Thời tiết ngày 6/5: Mưa rào và dông tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục