(HBĐT) - Trong những năm qua, nhiều thôn, xóm ở xã Tây Phong (Cao Phong) gây dựng được phong trào sinh hoạt hè sôi nổi, chất lượng. Nhờ có sự tổ chức của các đoàn thể và ủng hộ của các bậc phụ huynh, các sân chơi đã phát triển mạnh, tạo nơi vui chơi an toàn, bổ ích cho trẻ em trong dịp nghỉ hè.


Thiếu nhi xóm Bảm, xã Tây Phong (Cao Phong) tham gia hoạt động thể thao vào mỗi buổi chiều.

Năm học 2016 - 2017 kết thúc cũng là thời điểm học sinh bước vào kỳ nghỉ hè, được nghỉ ngơi sau những tháng ngày học tập miệt mài, căng thẳng. Kỳ nghỉ hè với nhiều dự định, các em có cơ hội được thỏa sức tham gia các hoạt động vui chơi mà mình muốn. Tuy nhiên, đây cũng mối lo của các bậc phụ huynh mỗi khi vào dịp hè, nhất là việc thiếu sự quản lý, theo dõi của người lớn dẫn đến trẻ em sa vào các trò chơi điện tử, đá bóng trên đường phố hay đi tắm ở sông, suối rất dễ gây sự cố đáng tiếc. Hầu hết các bậc phụ huynh đều mong muốn con em mình tìm được những nơi vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích trong dịp hè. Do vậy những sân chơi phù hợp lứa tuổi, thuận tiện cho việc đưa đón, quản lý con cái luôn là sự lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh. Vào mỗi dịp hè, các nhà văn hóa thôn, xóm lại trở thành địa chỉ tin cậy của phụ huynh và các em học sinh có đam mê, yêu thích thể thao.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, Đoàn xã Tây Phong phối hợp với các chi Đoàn xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham gia. Đồng chí Bùi Đức Vọng, Bí thư Đoàn xã Tây Phong cho biết: "Được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện Đoàn, chúng tôi đã kết hợp với các chi Đoàn, Hội Phụ nữ và các bậc phụ huynh tổ chức hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ trong dịp hè như: tổ chức giải bóng đá thiếu nhi, chơi trò chơi dân gian, múa hát, đánh cờ, đẩy gậy, kéo co...; tổ chức các hoạt động thăm quan, dã ngoại để rèn luyện thêm kỹ năng sống, kiến thức cho trẻ em; tổ chức thi đọc sách, kể chuyện theo sách ở thư viện. Bên cạnh đó, các em cũng được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng phòng - chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại tình dục nhằm tạo điều kiện tối đa để trẻ có một mùa hè lành mạnh, bổ ích, an toàn”.

Xóm Bảm, xóm Bằng là những xóm tạo được hiệu quả cao trong việc xây dựng sân chơi lành mạnh, thu hút đông đảo trẻ em đến tham gia. Đồng chí Bùi Văn Linh, Bí thư chi Đoàn xóm Bảm cho biết: "Các hoạt động vui chơi cho trẻ em được tổ chức thường xuyên tại nhà văn hóa, mỗi dịp tổ chức thu hút gần 50 thiếu niên, nhi đồng. Các hoạt động thường xuyên được đổi mới, đa dạng về cả nội dung và hình thức nhằm tạo thêm sự phong phú cho sân chơi, tăng sức hút đối với các em. Do đó, trong nhiều năm liền, trẻ em trong xóm luôn được phát triển trong môi trường lành mạnh, không xảy ra tai nạn, thương tích, tạo được niềm tin nơi phụ huynh”.

Đồng chí Bùi Đức Vọng, Bí thư Đoàn xã Tây Phong cho biết thêm: "Việc tạo dựng sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh trong dịp hè sẽ góp phần tạo điều kiện cho trẻ em có cơ hội được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục toàn diện. Bên cạnh đó, xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh thường xuyên quan tâm chăm sóc, quản lý, giáo dục, bảo vệ trẻ em với tất cả tình yêu thương để các em có kỳ nghỉ hè vui tươi, bổ ích”.

           Hoàng Anh

 


Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục