(HBĐT) - Nắng cũng như mưa, khi màn đêm buông xuống, cán bộ, chiến sỹ thuộc tổ tuần tra thanh niên, Công an thành phố Hòa Bình lại lên đường làm nhiệm vụ "thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”. Tổ tuần tra thanh niên là mô hình do Đoàn thanh niên Công an thành phố khởi xướng. Cán bộ, chiến sỹ tham gia mô hình được chia làm các tổ tuần tra, ứng trực, hoạt động từ 22 giờ hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau nhằm kịp thời ngăn chặn, phát hiện, giải quyết các vụ việc vi phạm ANTT.



Đoàn viên Đội Cảnh sát quản lý hành chính, Công an thành phố Hòa Bình duy trì hiệu quả làm thêm ngày thứ bảy, tạo thuận lợi cho nhân dân đến giao dịch, làm việc.

Đồng chí Nguyễn Việt Anh, thành viên của tổ nhớ lại: Lúc ấy, chuẩn bị bước sang ngày mới, nhóm chúng tôi đang tuần tra tại khu vực dốc Cun thì phát hiện 1 đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi được yêu cầu kiểm tra hành chính, đối tượng có hành động chống trả nhưng lập tức bị vô hiệu hóa. Qua kiểm tra cho thấy, đối tượng đang vận chuyển 2 bánh heroin. Trong 5 năm (2012- 2017), tổ tuần tra thanh niên đã phát hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản vào ban đêm, ngăn chặn có hiệu quả việc tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự...

Tổ tuần tra thanh niên chỉ là một trong nhiều hoạt động thể hiện tính xung kích của tuổi trẻ Công an thành phố Hòa Bình trong giữ gìn ANTT trên địa bàn. Hiện, Đoàn thanh niên Công an thành phố cho 160 đoàn viên, chiếm 80% biên chế toàn đơn vị. Với khẩu hiệu hành động "Xung kích vì bình yên cuộc sống”, trong những năm qua, tuổi trẻ Công an thành phố đã luôn đi đầu trong tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ANTT, truyền thống vẻ vang của dân tộc, của ngành... trước tiên là cho ĐVTN tại đơn vị, tiếp đó là quần chúng nhân dân, đặc biệt là thanh - thiếu niên, HSSV trên địa bàn. Trong nhiệm kỳ, Đoàn thanh niên Công an thành phố đã phối hợp tổ chức 17 buổi tuyên truyền cho gần 4.000 người tập trung vào các nội dung: phương thức, thủ đoạn của tội phạm, các đối tượng xấu, tệ nạn xã hội; cách thức đấu tranh, ngăn chặn; gương người tốt, việc tốt để khơi dậy trách nhiệm công dân trong người nghe...

Thực hiện xung kích vì nhân dân phục vụ, BCH Đoàn đã quán triệt đến 100% ĐVTN nghiêm túc chấp hành chỉ đạo, kế hoạch về cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho nhân dân đến giao dịch, làm việc. Đặc biệt, lực lượng đoàn viên thuộc Đội Cảnh sát quản lý hành chính đã duy trì hiệu quả việc làm thêm ngày thứ bảy để giải quyết các vấn đề về cư trú cho nhân dân; đồng thời tăng cường tổ chức các đợt cấp chứng minh nhân dân lưu động cho bà con ở những xóm giao thông đi lại khó khăn, vùng xa, những trường hợp ốm đau, bệnh tật ngay tại nơi điều trị... đảm bảo tốt nhất về quyền và lợi ích chính đáng cho người dân. Trong nhiệm kỳ, đoàn viên của Đội Cảnh sát quản lý hành chính đã tổ chức được trên 20 đợt cấp chứng minh lưu động cho khoảng 4.000 người. Bên cạnh đó, BCH Đoàn đã phát động đoàn viên tích cực làm thêm giờ, tranh thủ thời gian trực đêm để giải quyết công việc tại đơn vị, dành thời gian ban ngày xuống cơ sở phối hợp, hướng dẫn giải quyết dứt điểm các vụ việc, vấn đề, không để kéo dài, phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình chung của toàn thành phố.

Song song với đó, các hoạt động tình nguyện vì cộng động, "Đền ơn - đáp nghĩa, "Uống nước nhớ nguồn cũng được ĐVTN Công an thành phố chú trọng nhằm củng cố hình ảnh người chiến sỹ công an gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân, từ đó để quần chúng nhân dân hiểu, phối hợp nhiều hơn, tốt hơn với công an. 5 năm qua, Đoàn thanh niên Công an thành phố đã quyên góp ủng hộ hàng trăm suất quà, trị giá trên 30 triệu đồng cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tình nguyện hàng trăm ngày công lao động, san đường nông thôn và khơi thông nhiều km mương, rãnh thoát nước; "giải cứu” lợn hơi giúp người chăn nuôi; thu hoạch lúa, thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh, liệt sỹ

Đồng chí Tạ Phương Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Công an thành phố Hòa Bình khẳng định: Hoạt động của ĐVTN Công an thành phố đã góp phần giữ vững AN-CT, TTATXH trên địa bàn, được các cấp, ngành, lãnh đạo đơn vị ghi nhận. Minh chứng cho điều đó là từ năm 2010 - 2015, liên tục được T.ư Đoàn tặng bằng khen; số lượng đoàn viên được các cấp, các ngành khen thưởng hàng năm từ 30 - 50 lượt; số đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở luôn chiếm trên 70% tổng số CBCS toàn đơn vị đạt danh hiệu này...

                                              Hải Yến

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục