(HBĐT) - Đã thành lệ, trung tuần tháng 3, đầu tháng 4, không khí làm việc tại doanh nghiệp thuộc các KCN trên địa bàn tỉnh trở nên nhộn nhịp. Sau giờ làm việc, công nhân sôi nổi tập luyện văn nghệ, thể thao chuẩn bị cho ngày hội thể thao - văn hóa do Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức. Đây là một trong những hoạt động thường niên nhằm hưởng ứng Tháng công nhân.


Thi đấu bóng chuyền nữ - 1 trong 5 môn thi đấu tại ngày hội thể thao - văn nghệ KCN bờ trái sông Đà hưởng ứng Tháng công nhân năm 2018.

Ngày hội thể thao - văn hóa tại KCN bờ trái sông Đà năm nay diễn ra từ ngày 18/3 - 1/4 đã thu hút gần 3.000 vận động viên, huấn luyện viên và diễn viên, cổ động viên là công nhân lao động thuộc 11 công đoàn cơ sở thuộc công đoàn các KCN tỉnh và Công đoàn ngành Công Thương, LĐLĐ thành phố Hòa Bình tham gia. Trong đó thể thao có 5 môn với 8 nội dung thi đấu gồm: bóng đá nam, bóng chuyền nữ, kéo co nam, nữ; nhảy bao bố nam, nữ; chạy 100 m và 500 m nữ, chạy 100 m và 1.000 m nam. Với tinh thần giao lưu, học hỏi, VĐV các đội đã cống hiến cho khán giả những hình ảnh thể thao hay, đẹp mắt. Chương trình văn nghệ "Công nhân hát cho công nhân nghe” với nhiều tiết mục đặc sắc được dàn dựng công phu, đa dạng các loại hình nghệ thuật. Với tinh thần "Đoàn kết - trung thực - hữu nghị và cao thượng”, Ngày hội thể thao - văn hóa góp phần rèn luyện sức khỏe để lao động sản xuất, công tác tốt; tăng cường tình đoàn kết, giao lưu, gắn bó, giúp đỡ nhau; tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua trong CNVC-LĐ; xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, rèn luyện tác phong công nghiệp của đội ngũ công nhân.

Đồng chí Vũ Thị Sâm, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH GGS Việt Nam cho biết: Ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, Công ty cũng có nhiều hoạt động như thăm hỏi, động viên đoàn viên hoàn cảnh khó khăn, thưởng quỹ cho các tổ sản xuất, tổ chức cho công nhân đi nghỉ mát, thăm quan.

Bên cạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, Công đoàn các KCN tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động trong Tháng công nhân năm 2018. Đồng chí Hoàng Minh Tuân, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh cho biết: Thực hiện kế hoạch tổ chức Tháng công nhân năm 2018, ngay từ quý I, chúng tôi đã xây dựng chương trình kế hoạch và triển khai đến các tổ chức công đoàn cơ sở. Dựa trên nguyện vọng của đoàn viên công đoàn để xây dựng chương trình cụ thể, chi tiết. Từ thực tế, công nhân trong các KCN hiện nay còn thiếu những hoạt động giải trí bổ ích. Cũng như mọi năm, Tháng công nhân năm nay, Công đoàn KCN đã tổ chức 2 giải văn nghệ - thể thao thuộc KCN bờ trái sông Đà và KCN Lương Sơn. Hoạt động này đã thu hút 100% công đoàn cơ sở đã đăng ký cho công nhân tham gia. Ngoài ra, nhằm động viên, khích lệ công nhân, nhân dịp này, Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh Hòa Bình đã trao tặng 63 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong lao động, sản xuất và hoạt động công đoàn. Đây là các hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động.

 Minh Tuấn


 


Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục