(HBĐT) - Ảnh hưởng mưa từ cơn bão số 3, trên địa bàn huyện Yên Thủy nói chung và địa bàn xã Ngọc Lương nói riêng – xã được coi là vùng dốn lũ của huyện vì hầu hết lượng nước mưa từ xã Lạc Thịnh, thị Trấn Hàng Trạm, Yên Lạc, Phú Lai và xã Yên Trị đều được đổ về xã qua lối thoát duy nhất là cầu Lập Cập tại xã Ngọc Lương, giáp ranh với xã Đồng Phong, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Tuy nhiên, Cầu Lập Cập đã bị hư hỏng từ sau trận mưa lũ hồi tháng 10 năm 2017, hiện nay vẫn đang trong thời gian thi công dở dang, nên đoạn đường tránh của cầu đã bị ngập nhiều ngày liên tục. Lượng nước dâng cao dẫn đến ách tắc giao thông, các loại phương tiện đều không thể đi qua gâp ách tắc giao thông. Các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường 12 B đi quan huyện Yên Thủy về Nho Quan coi như bị chia cắt.


Nhiều diện tích hoa màu  trên địa bàn huyện Yên Thủy bị mất trắng do ngập úng. 

Các phương tiện xe máy phải đi qua khu vực cầu Đổ, xóm Bờ Sông. Tuy nhiên, khu vực này cũng bị ngập ngầm tràn nên các phương tiện phải lưu thông đi trên cầu nhỏ rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông khi qua cầu. Trong những ngày này, tại 2 điểm cầu Lập Cập và cầu treo Đổ đã có các lực lượng chức năng phân luồng, hướng dẫn người qua lại.  Còn các loại ô tô đều phải quay trở lại đi đường huyện Lạc Thủy hoặc sang Thanh Hóa.               

Bên cạnh việc mưa lũ gây ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 12B đoạn qua cầu Lập Cập thì xã Ngọc Lương cũng là 1 trong 13 xã Thị trấn của huyện Yên Thủy chịu ảnh hưởng lớn của mưa lũ. Hiện nay, toàn xã Ngọc Lương đã có 320 ha diện tích lúa đã xạ, ngô, lạc và 90 ha diện tích tích cây hoa màu khác bị ngập trong nước. Nếu trời tiếp tục mưa lượng nước ngày càng dâng cao, diện tích cây trồng các loại sẽ bị thiệt hại hoàn toàn. 

Hiện tại, xã chưa có thiệt hại về người. Tuy nhiên , một số nhà ở của dân ở các xóm Ba Cầu và xóm Bờ sông, xóm Thung, nước đã chảy chàn vào nhà. Hệ thống thủy lợi và các hồ chứa nước vẫn đảm bảo đủ sức chứa. Về gia súc toàn xã Ngọc Lương đã có 01 con bò và 50 con gà bị chết do mưa bão.

Hiện nay, lượng nước đã bắt đầu rút, nhưng nếu mưa tiếp diễn thì khả năng ngập úng và thiệt hại về hoa màu là không thể tránh khỏi

 

                                                                              Xuân Thiên (Yên Thủy) 

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục