(HBĐT) - Được hỗ trợ phát triển kinh tế, giúp đỡ khi ốm đau, chia sẻ khi gặp hoạn nạn, khó khăn trong cuộc sống… đó là những hoạt động thiết thực của CLB liên thế hệ thôn Ninh Ngoại, xã An Bình (Lạc Thủy) nhằm giúp hội viên NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích và gắn kết cộng đồng.

Được thành lập tháng 5/2018, CLB liên thế hệ thôn Ninh Ngoại gồm 55 thành viên, trong đó nòng cốt là hội viên phụ nữ, Hội NCT và đoàn viên thanh niên. CLB được chia làm 5 tổ, mỗi tổ 11 thành viên. Bên cạnh đó, các thành viên thuộc CLB được chia thành các nhóm tình nguyện viên. Trong đó, có nhóm tình nguyện viên phát triển kinh tế, nhóm tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Bà Bùi Thị Chín, Chủ nhiệm CLB liên thế hệ thôn Ninh Ngoại cho biết: Việc chia thành các nhóm tình nguyện nhằm thực hiện các mục tiêu mà CLB hướng đến. Đó là vừa hỗ trợ các thành viên trong CLB phát triển kinh tế và có thể giúp đỡ, chăm sócngười già yếu, neo đơn, trẻ mồ côi trong cộng đồng dân cư. Qua đó vừa giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống, vừa đánh thức trách nhiệm của thanh niên đối với các vấn đề xã hội, tạo sự gắn kết liên thế hệ.

Thực hiện mục tiêu đó, các nhóm tình nguyện viên CLB đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Theo bà Chín, nhóm tình nguyện viên phát triển kinh tế có 5 thành viên đều là những hội viên kinh tế khá, có mô hình hay, cách làm mới trong phát triển kinh tế. Nhóm này đã hỗ trợ hội viên khó khăn về vốn, con giống không lấy lãi. Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ từ các dự án và bằng nguồn đóng góp của các thành viên, CLB đã giải ngân giúp 22 hộ vốn vay ban đầu phát triển kinh tế hộ gia đình. Cùng với đó, CLB đã thành lập các nhóm phát triển kinh tế như nhóm chăn nuôi, trồng trọt cùng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức giúp nhau phát triển sản xuất.

Song song với các hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế, CLB đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ tại cộng đồng thông qua nhóm tình nguyện chăm sóc sức khỏe. Bà Bùi Thị Chín, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: Nhóm có 11 tổ viên, chủ yếu là hội viên phụ nữ dưới 55 tuổi còn khỏe mạnh. Nhóm có trách nhiệm chăm sóc người già neo đơn, ốm đau và trẻ em mồ côi. Hiện nay, nhóm chăm sóc 5 hội viên NCT nghèo và 1 em nhỏ bố mất sớm, mẹ đi làm ăn xa. Công việc thường xuyên của nhóm là đến thăm, giúp dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo, đưa đi khám bệnh khi có hội viên bị ốm. Đặc biệt, trong các buổi sinh hoạt CLB, hội viên đã tổ chức quyên góp ủng hộ được 5 triệu đồng để hỗ trợ 1 hội viên neo đơn khó khăn.

Bà Hà Thị Minh, thành viên CLB chia sẻ: "Tôi đã hơn 80 tuổi, lại sống một mình. Từ ngày tham gia CLB, tôi được các cháu đến giúp đỡ giặt quần áo, quét dọn nhà cửa. Khi trái gió trở trời ốm đau có người để gọi giúp đỡ. Tôi rất phấn khởi khi tham gia CLB này”.

Bà Bùi Thị Chín, Chủ nhiệm CLB cho biết: "Thời gian tới, Ban chủ nhiệm CLB sẽ có nhiều hoạt động huy động nguồn lực kinh tế của NCT để giúp nhau vượt khó, đồng thời phát huy thế mạnh phong trào văn hóa - văn nghệ ở cơ sở và trên hết là tinh thần cộng đồng trách nhiệm đối với NCT”.

P.L


Các tin khác


Mô hình “Bình đẳng trong hôn nhân” hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Đồng chí Bùi Thị Dịnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Định Cư (Lạc Sơn) cho biết: Định Cư là xã đặc biệt khó khăn của huyện, dân tộc Mường chiếm 90%. Khi được lựa chọn tham gia dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận luật Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình”, nhất là thành lập mô hình "Bình đẳng trong hôn nhân” tại xóm Mương Chóng với 30 thành viên tham gia, cùng với công tác tuyên truyền, phổ biến về giới, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình đã giúp nâng cao nhận thức, trình độ cho cán bộ, hội viên phụ nữ (CB, HVPN).

Hiệu quả mô hình câu lạc bộ - “Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng”

Mô hình câu lạc bộ (CLB) "Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng” là 1 trong 2 mô hình cơ bản của dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ. Đây là mô hình tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng, mục đích nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ và cộng đồng thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng. Đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng và vai trò của mỗi người dân trong công tác phòng, chống lừa đảo, tội phạm trên không gian mạng, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục