(HBĐT) - Chiều 21/1, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. 


Thừa ủy quyền của Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao kỷ niệm chương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, cho các đồng chí có nhiều đóng góp cho sự nghiệp công đoàn.

 

Với tổng số 2.907 CBCCVC-LĐ, trong đó có 2.879 đoàn viên sinh hoạt tại 51 tổ chức cơ sở Đoàn, năm 2018, nội dung, hình thức hoạt động của CĐVC tỉnh và các đơn vị trực thuộc không ngừng đổi mới nội dung và hình thức, chất lượng và hiệu quả ngày càng nâng cao. Công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBCCVC-LĐ, đoàn viên được các cấp công đoàn thường xuyên quan tâm. Các cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng phong trào xanh - sạch - đẹp; công tác tuyền truyền, giáo dục chủ trương, đường lối, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật Nhà nước cho đoàn viên và NLĐ được quan tâm chú trọng. CBCCVC-LĐ và đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện. Phong trào thi đua được triển khai sôi nổi, chất lượng và hiệu quả, trở thành động lực thúc đẩy CBCCVC-LĐ phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn được quan tâm, chú trọng. Trong năm đã thành lập mới 1 công đoàn cơ sở và phát triển được 52 đoàn viên mới; tỷ lệ đoàn viên xuất sắc đạt 92%, Công đoàn cơ sở vững mạnh đạt 98%, không có công đoàn cơ sở yếu kém. Ban nữ công các cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng phong trào "giỏi việc nước, đảm việc nhà”. CĐVC tỉnh và công đoàn cơ sở thực hiên nghiêm túc các quy định về tài chính và sử dụng kinh phí. Thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ công tác kiểm tra, tự kiểm tra.

 Cùng với một số hạn chế, quá trình thảo luận hội nghị thống nhất cao với các chỉ tiêu và nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Nhân dịp này, CĐVC tỉnh đã phát động phong trào thi đua trong CBCCVC - đoàn viên năm 2019. Công bố quyết định trao tặng 4 kỷ niệm chương của Tổng LĐLĐ Việt nam và trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 7 tập thể, 3 cá nhân và giấy khen của công đoàn viên chức tỉnh cho 4 tập thể, 24 cá nhân thuộc CĐVC tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoànvững mạnh năm 2018.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2018.


Lãnh đạo Công đoàn viên chức tỉnh trao tặng giấy khen của Công đoàn viên chức tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2018.

 

 

Minh Tuấn

 

 

 

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục