(HBĐT) - Ngày 7/3, Công ty Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (ABIC) - Chi nhánh Hà Nội tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình chị Trương Thị Hiện, sinh năm 1978, xóm Đăng, xã Đa Phúc (Yên Thủy). Tham dự lễ bàn giao nhà đại đoàn kết có đại diện lãnh đạo huyện Yên thủy, Agribank Hòa Bình, Chi nhánh Agrribank Yên Thủy và xã Đa Phúc.



Đại diện lãnh đạo ABIC Chi nhánh Hà Nội, Agribank Hòa Bình,huyện Yên Thủybên căn nhà đại đoàn kết của gia đình chị Trương Thị Hiện.

Hộ chị Trương Thị Hiện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Đa Phúc. Những năm qua, các thành viên trong gia đình chị Hiện sống trong căn nhà dột nát. Chị Hiện sống cùng chị gái mất sức lao động và con gái đang học lớp 7. Bản thân chị sức khỏe yếu, không có khả năng lao động nặng.

Xét thấy hoàn cảnh khá khó khăn, với tinh thần tương thân tương ái, thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng, Công ty Bảo hiểm ABIC đã nhận hỗ trợ30 triệu đồnggiúp gia đình chị Hiện có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới. Chính quyền huyện Yên Thủy hỗ trợ từ Quỹ người nghèo 20 triệu đồng cho gia đình xây dựng căn nhà.

Sau thời gia xây dựng, được sự hỗ trợ củacán bộ,người dân trên địa bàn, đến nay, căn nhà sàn bằng bê tông rộng khoảng 50 m2đãcơ bản hoàn thiện. Tại lễ bàn giao,xét thấy căn nhà vẫn còn thiếu các loại cửa, lãnh đạo ABIC Hà Nội đã tặng thêm toàn bộ hệ thống cửa, nâng tổng số tiền ABIC Hà Nội tài trợ lên 40 triệu đồng.

Được biết, ABIC là một công ty con trực thuộc Ngân hàng Agribank Việt Nam. Tại địa bàn tỉnh Hòa Bình, bình quân mỗi năm, ABIC Hà Nội đã chi trả hàng tỷ đồng cho khách hàng đang vay vốn tại Agribank Hòa Bình. Đồng thời, triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội như tặng bò, sổ tiết kiệm, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh.


Hồng Trung


Các tin khác


Đề xuất "mất bằng lái xe phải thi lại": Đừng gây phiền nhiễu cho người dân!

Mất bằng lái xe chứ đâu phải mất kỹ năng lái xe. Việc lợi dụng xin thêm bằng thứ 2, thứ 3 là lỗi do ngành chức năng quản lý chưa tốt, sao lại lấy đó làm căn cứ gây phiền nhiễu cho người dân?

Gắn tình đoàn kết đồng bào dân tộc Dao

(HBĐT) - Những ngày đầu xuân mới, chúng tôi có dịp tham dự Ngày hội mừng xuân của đồng bào dân tộc Dao năm 2019, do UBND huyện Đà Bắc phối hợp với Ban Sơn động người Dao 3 tỉnh Hòa Bình - Sơn La - Phú Thọ tổ chức tại nhà văn hóa xóm Bai, xã Cao Sơn. Vượt qua con đường đèo dốc chập trùng, chúng tôi hòa vào không khí lễ hội tưng bừng của bà con dân tộc Dao.

Xuất cấp trên 91 tấn gạo cho tỉnh Hòa Bình

(HBĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 2.537,01 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 5 địa phương để hỗ trợ cứu đói trong thời gian giáp hạt năm 2019.

Tặng trên 24.000 suất quà cho người có công

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Ban chỉ đạo Chăm sóc người có công và Quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa” tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà người có công và gia đình chính sách và hướng dẫn các địa phương trong tỉnh thực hiện việc tặng quà của Chỉ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh đến người có công cùng thân nhân, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Cảnh báo mưa giông trong tối 6/3

(HBĐT) - Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hòa Bình, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang hình thành và phát triển trên khu vực tỉnh phía nam tỉnh Sơn La, phía bắc tỉnh Hòa Bình.

Lạc Thủy thực hiện đồng bộ các giải pháp ứng phó với dịch tả lợn châu Phi

(HBĐT) - Tính đến thời điểm này, 8 tỉnh, thành phố trong cả nước đã công bố dương tính với dịch tả lợn châu Phi bao gồm: Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Thái bình, Hà Nam, Hải Phòng, Thanh Hóa và Hòa Bình. Là huyện giáp ranh với huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam - một trong các địa phương đã xuất hiện dịch, trước những diễn biến phức tạp, khó lường, huyện Lạc Thủy đã chủ động triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp ứng phó với dịch tả lợn châu Phi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục