Một nhà hàng tại TP.HCM nhận được 2 thông báo tiền điện tháng 5 với số tiền chênh lớn, lần lượt là 24 triệu và hơn 40 triệu. Lý do được giải thích là sai sót của nhân viên mới.

Ngày 26/5, một nhà hàng ở phường 11, quận 5, TP.HCM nhận được thông báo tiền điện ghi ngày 25/5, thời điểm gần 14h, từ Điện lực Chợ Lớn với số tiền cần thanh toán là gần 24 triệu đồng.

Trong khi đó, trên hóa đơn điện tử của nhà hàng này lại hiển thị số tiền gần gấp đôi, gần 40,6 triệu đồng.

"Tôi đã gọi điện tới số tổng đài của công ty điện lực hơn 10 lần nhưng không ai nhấc máy", anh Cường, quản lý nhà hàng, nói.Anh Cường đồng thời chia sẻ hai thông báo tiền điện này lên mạng xã hội.

Ngày 27/5, nhà hàng này nhận được thư đính chính tiền điện, do Phó giám đốc Công ty Điện lực Chợ Lớn, ông Huỳnh Long Hải ký. Trong thư xác nhận số tiền chính xác mà nhà hàng phải trả là hơn 40 triệu và chỉ cho biết thông báo ban đầu về điện năng tiêu thụ và tổng số tiền thanh toán chưa chính xác. Nguyên nhân của phần chênh lệch không được nêu trong thư đính chính của phía điện lực.

Thư đính chính không giải thích nguyên nhân chênh lệch.

Phản hồi của công ty điện lực gây bức xúc trên mạng xã hội. Một số người thậm chí hoài nghi về tính minh bạch trong quá trình đo và tính toán điện.

"Chênh lệch lên tới hơn 16 triệu mà chỉ thông báo như thế, chắc đồng hồ điện hư hỏng hoặc nhân viên sai sót nên mới không giải thích rõ ràng", một tài khoản mạng xã hội nhận định.

Đến ngày 28/5, ông Huỳnh Long Hải - Phó giám đốc Công ty Điện lực Chợ Lớn, đã trực tiếp gọi điện thoại xin lỗi và giải thích với nhà hàng, đồng thời cử tổ trưởng ghi điện đến gửi thư đính chính, giải thích và xin lỗi về vấn đề trên.

Anh Cường cho biết công ty điện lực đã giải thích rằng việc chênh lệch là do sai sót của nhân viên.

Cụ thể, ghi điện viên của kỳ thanh toán điện tháng 6 là nhân viên mới, chưa hiểu rõ tình hình sử dụng điện của nhà hàng, nên khi ghi sai số điện tiêu thụ cũng không thắc mắc và kiểm tra lại.

Sau đó, công ty phát hiện sai sót cho đo lại. Lỗi của doanh nghiệp là không trực tiếp gặp và xác nhận với nhà hàng mà tự ý sửa và điều chỉnh trên hóa đơn thanh toán điện tử.

Công ty Điện lực Chợ Lớn cho biết sẽ xử lý nghiêm ghi điện viên sai phạm. Đồng thời doanh nghiệp cam kết khắc phục vấn đề giao tiếp giữa ghi điện viên và khách hàng, làm việc lại với Trung tâm Chăm sóc khách hàng để có thể ghi nhận ý kiến và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Quản lý nhà hàng cho biết con số 40 triệu đồng tiền điện một tháng không phải bất thường. Trung bình hóa đơn tiền điện của đơn vị này khoảng 37-40 triệu đồng.

TheoVietnamnet

Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục