Một bé trai 7 tuổi, ngụ phường Phú Mỹ, quận 7, TPHCM chạy theo một đàn gà. Bất ngờ người chủ đàn gà cho rằng bé có ý định ăn trộm gà nên liền bắt giữ lại rồi hành hung bé dẫn đến thương tích.


Mấy ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng kèm hình ảnh về một bé trai bị chấn thương, với nhiều vết bầm tím trên vùng mặt và vùng đầu.

Sự việc trên xảy ra tại khu chung cư Belleza, phường Phú Mỹ, quận 7, đã gây bức xúc dư luận trong mấy ngày qua.

Bé trai được cho là thấy đàn gà dễ thương nên chạy theo chơi, nhưng bị chủ đàn gà đánh vì cho rằng bé chạy theo để bắt trộm gà.


Vết thương trên mặt cháu bé sau khi bị hành hung

Chiều 17.6, PV Báo Lao Động đã liên hệ với chị Trần Kim Hoàng là mẹ của bé trai bị hành hung để xác minh thông tin.

Chị Hoàng cho biết, gia đình chị ở tại khu chung cư Belleza, sự việc xảy vào chiều ngày 13.6, khi 2 con trai của chị đang chơi tại khuôn viên chung cư.

Theo chị Hoàng, khi 2 con của chị là bé T.M.C (7 tuổi) và em trai 5 tuổi đạp xe dạo quanh khuôn viên chung cư chơi. Trong lúc đạp xe thì cậu em bị ngã xe, nên C đã đưa em trai xuống chơi với đàn gà con đang kiếm ăn tại khuôn viên.

Thấy đàn gà dễ thương, nên 2 bé vui đùa rồi đuổi theo đàn gà để vui chơi. Trong lúc bé đuổi theo đàn gà để vui đùa, thì một người đàn ông là chủ đàn gà ra giữ 2 cháu lại vì cho rằng 2 bé đang đuổi bắt trộm gà.

Chị Hoàng chia sẻ, người đàn ông là chủ đàn gà nói trên (33 tuổi) cũng là cư dân sống tại chung cư Belleza, do đã nhiều lần bị mất gà nên khi bắt gặp 2 con của chị đuổi theo đàn gà nên nghi ngờ đây chính là thủ phạm ăn cắp gà.

Sau đó, người đàn ông đã đánh bé C ngay tại chỗ, khiến bé bị sưng và bầm tím vùng mặt. Bé trai 5 tuổi là em của C, tuy không bị đánh nhưng có dấu hiệu hoảng loạn khi chứng kiến người lớn hành hung anh trai mình.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình chị Hoàng đã nhanh chóng đưa bé C đến Bệnh viện Việt Pháp (quận 7). Kết quả báo cáo y khoa kết luận bé C bị "đa chấn thương phần mềm vùng đầu mặt".

Gia đình chị Hoàng đã trình báo vụ việc đến công an phường Phú Mỹ, quận 7. Công an phường sau đó đã mời người đàn ông là chủ đàn gà, được cholà đánh bé Cvề trụ sở làm việc.

Tại trụ sở công an, người đàn ông đã thừa nhận hành vi dùng tay tát liên tục vào mặt cháu C.

Người đàn ông này đã xin lỗi gia đình và yêu cầu được bồi thường thiệt hại nhưng gia đình chị Hoàng không chấp nhận.

Chị Hoàng cho biết, gia đình chị không chấp nhận bồi thường và sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng. Chị Hoàng mong vụ việc này được pháp luật xử lý nghiêm minh, nhằm răn đe, cảnh tỉnh cho những ai có ý định hành hung con trẻcho dù bất kỳ lí do gì.

"Hiện gia đình tôi đã gửi đơn lên công an phường, gửi đơn đến các cơ quan chức năng quận 7 và Viện Kiểm sát đề nghị làm rõ hành vi của đối tượng hành hung con tôi. Gia đình chúng tôi không chấp nhận bồi thường theo thỏa thuận cá nhân, mà hãy để pháp luật xử lý để làm gương cho những người khác" - chị Hoàng nói.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, lãnh đạo Công an quận 7 cho biết, vụ việc bé C đang được lực lượng công an vào cuộc điều tra làm rõ, khi có kết quả chính thức sẽ thông tin đến báo chí sau.


Theo Laodong

Các tin khác


Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục