(HBĐT) - Nhằm đẩy mạnh hoạt động phong trào trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), thời gian qua, LĐLĐ huyện Lạc Thủy đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia.

 
Các VĐV tham gia Giải bóng chuyền hơi CNVC-LĐ huyện Lạc Thủy năm 2019.

LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động năm 2019, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở (CĐCS) tuyên truyền đầy đủ, kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới 100% đoàn viên công đoàn và người lao động (NLĐ). Ngày hội Tháng công nhân được tổ chức thu hút 400 đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) tham gia với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Mít tinh phát động Tháng Công nhân, Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2019; Giải bóng chuyền hơi CNVC-LĐ thu hút 240 vận động viên, huấn luyện viên tham gia và trên 2.000 cổ động viên. Tổ chức 2 lớp tuyên truyền, triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn  Việt Nam và Nghị quyết số 16 Công đoàn tỉnh cho 154 Chủ tịch, Phó Chủ tịch CĐCS và 1 lớp cho 227 CNLĐ. Các CĐCS đã tổ chức 64 buổi tuyên truyền cho 2.008 lượt người tham dự; phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tổ chức 3 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại chỗ cho CNVC-LĐ tại CĐCS xã Đồng Môn, An Lạc, Công đoàn Công ty TNHH chăn nuôi Lạc Thủy cho 145 người; 32 cuộc tuyên truyền về phòng, chống tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS với 1.620 lượt người tham gia. 71/74 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp triển khai tuyên truyền và xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá, kết quả 6 tháng đầu năm đã có 75 đoàn viên, CNVC-LĐ bỏ thuốc lá. 

Các hoạt động nâng cao đời sống cho CNVC-LĐ trong các doanh nghiệp được LĐLĐ huyện quan tâm và đẩy mạnh. Từ đầu năm đến nay đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà CNLĐ tại các doanh nghiệp nhân dịp Tết Nguyên đán và Tháng Công nhân trị giá 145 triệu đồng. LĐLĐ huyện đã đại diện NLĐ ký thỏa ước tập thể với 1 chủ doanh nghiệp có nhiều điều khoản có lợi cho NLĐ (ký với Công ty cổ phần Công nghệ cao Hòa Bình trong tháng 3); tiếp tục đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác với 2 đối tác (Bưu điện Lạc Thủy và doanh nghiệp Quyết Nam), các đối tác giảm giá 15 - 20% so với giá niêm yết cho đoàn viên công đoàn mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, số đoàn viên đã được hưởng ưu đãi từ đối tác là trên 200 lượt đoàn viên với tổng số tiền trên 35 triệu đồng.
Cùng với các hoạt động phong trào, LĐLĐ huyện Lạc Thủy cũng  tích cực phát triển CĐCS, đoàn viên công đoàn. Từ đầu năm đến nay, LĐLĐ huyện đã phát triển đoàn viên và thành lập được 1 CĐCS  doanh nghiệp ngoài Nhà nước với 114 đoàn viên. Có thể khẳng định, hoạt động Công đoàn của huyện đã bám sát thực tiễn phong trào CNVC-LĐ và đạt nhiều kết quả, chăm lo đời sống vật chất tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, khẳng định được niềm tin của đoàn viên vào tổ chức Công đoàn.

Minh Tuấn                                                          


Các tin khác


2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy định mới về Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục