(HBĐT) - Từ khi thông xe kỹ thuật ngày 17/1 đến nay, cầu Hòa Bình 3 trở thành địa điểm được người dân TP Hòa Bình lựa chọn để tập luyện thể dục. Thế nhưng, thay vì đi trên vỉa hè, một số người dân lại đi bộ dưới lòng đường. Điều này không chỉ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khôn lường cho bản thân mà còn cản trở các phương tiện giao thông lưu thông trên cầu.


Không chỉ đi bộ trên vỉa hè, một số người dân đi xuống lòng đường, làn đường dành cho xe cơ giới trên cầu Hòa Bình 3 (TP Hòa Bình). 

Vào cuối giờ chiều mỗi ngày, khoảng từ 16h30 - 18h là thời điểm người dân tập luyện thể dục đông nhất. Người chạy bộ, đi bộ, đạp xe, một số người đi bộ xuống lòng đường, cắt ngang mặt phương tiện sang đường...

Chị Nguyễn Thị Hải (phường Tân Hòa) chia sẻ: "Từ nhiều năm nay, tôi đi bộ trên đường Trương Hán Siêu. Những ngày gần đây, tôi thấy có đông người dân đi bộ trên cầu Hòa Bình 3, do tò mò nên tôi cũng thử đi lên. Không khí trong lành, chưa có nhiều phương tiện giao thông qua lại và có rất đông người tập luyện làm cho không khí thêm phần hào hứng, sôi nổi. Tôi đã lựa chọn đi bộ trên cầu Hòa Bình 3 thay vì lộ trình quen thuộc trước kia”. Khi được hỏi về sự an toàn khi trên cầu bắt đầu có nhiều phương tiện như xe tải, xe máy lưu thông, chị Hải cho rằng có nhiều người cùng đi, đi gọn vào vỉa hè thì không sao.

Hầu hết người dân tập luyện đi bộ trên vỉa hè. Bên cạnh đó có một số người khá chủ quan với sự an toàn của bản thân, lấn chiếm phần đường dành cho các phương tiện giao thông lưu thông trên cầu. Thời điểm mọi người lựa chọn để tập luyện thường là sáng sớm và cuối giờ chiều, giờ cao điểm khi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học tan làm; tầm quan sát của người điều khiển phương tiện giao thông bị hạn chế bởi 2 nguồn ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn xe không phân biệt nhiều.

Tập luyện thể dục, nâng cao sức khỏe là nhu cầu chính đáng của mỗi người. Thế nhưng để khỏe, trước hết phải an toàn. Việc chạy bộ, đi bộ dưới lòng đường hay trên cầu không chỉ vi phạm pháp luật về an toàn giao thông, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho bản thân và người điều khiển các phương tiện giao thông lưu thông trên cầu Hòa Bình 3. Hiện nay, tuy chưa có nhiều phương tiện giao thông qua lại và chưa có vụ tai nạn nào xảy ra, nhưng những hoạt động thể dục diễn ra hàng ngày trên cầu Hòa Bình 3 đang tiềm ẩn nhiều hiểm họa khó lường.


Linh Nhật


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục