(HBĐT) - "Cán bộ, hội viên hưu trí Tổng Công ty (TCT) Sông Đà đeo khẩu trang nơi công cộng không những bảo vệ sức khỏe cho mình, cho cộng đồng, mà còn góp phần cùng xã hội phòng, chống dịch Covid-19”. Những dòng chữ màu xanh lá cây tươi sáng được in nổi bật trên chính giữa chiếc phong bì có logo truyền thống của Hội, bên trong bọc cẩn thận một chiếc khẩu trang 3 lớp loại kháng khuẩn. Đây là món quà nhỏ vừa được Hội Hưu trí TCT Sông Đà tại Hòa Bình trao tặng đến tận tay từng cán bộ, hội viên với thông điệp đầy ý nghĩa: Tuy tuổi cao, sức yếu nhưng tất cả "bô lão Sông Đà” chúng ta vẫn tích cực tham gia cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19 cùng với Đảng, Nhà nước và toàn thể Nhân dân Việt Nam.


Ban liên lạc Hội Hưu trí Tổng Công ty Sông Đà tại Hòa Bình trao tặng khẩu trang y tế cho các chi hội khu vực bờ trái Sông Đà, để các chi hội trao tặng đến hội viên.

Hội Hưu trí TCT Sông Đà tại Hòa Bình hiện có 3.250 hội viên, sinh hoạt tại 78 chi hội, thuộc 5 Ban liên lạc cơ sở. Đúng với tên gọi "hưu trí”, tuổi đời của hội viên đều đã cao, hầu hết đều trên 70 tuổi, tất cả đều từng có những năm tháng cống hiến trọn vẹn xây dựng công trình thủy điện Hòa Bình. Vừa tròn 20 năm hoạt động, Hội là nơi gắn kết của hàng nghìn cựu công nhân Sông Đà đang nghỉ chế độ tại Hòa Bình.

Với số lượng hội viên lớn, lại đều là người cao tuổi, nên trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban liên lạc Hội đã dành tặng hội viên một món quà thiết thực: Mỗi người một chiếc khẩu trang phòng, chống dịch. Khẩu trang được gói cẩn thận trong từng chiếc phong bì có in logo truyền thống cùng dòng chữ: Cán bộ, hội viên hãy đeo khẩu trang nơi công cộng.

"Đây là hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, miếng trầu không đẹp nhưng đẹp bởi tay bưng...” - ông Nguyễn Xuân Hiền, Trưởng Ban liên lạc Hội Hưu trí TCT Sông Đà tại Hòa Bình chia sẻ. Ông là người nghĩ ra "món quà thời Covid-19” để gửi tặng toàn thể cán bộ, hội viên và một số tổ chức, đoàn thể, cá nhân đã gắn bó với các hoạt động của tổ chức Hội suốt thời gian qua. Ông kể: Hội đã chuẩn bị khoảng 3.500 suất quà như thế và trao tặng vào cuối tháng 3. Món quà tuy nhỏ nhưng gói gọn trong đó là tấm chân tình, thể hiện tinh thần "trọng lão”, là cách thiết thực để những "bô lão Sông Đà" góp sức vào cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19. Chỉ bằng một cách đơn giản là đeo khẩu trang khi có việc cần thiết phải ra đường, người già chúng tôi mong muốn đồng hành cùng đất nước trong trận chiến với dịch bệnh.

Sự đồng hành ấy bắt đầu từ ý thức bảo vệ sức khỏe cho mình, cho gia đình và cho cả cộng đồng. Covid-19 diễn biến phức tạp đúng vào thời điểm Hội Hưu trí TCT Sông Đà kỷ niệm 20 năm thành lập. Vì thế, Hội đã ngừng các hoạt động hội họp, kỷ niệm, những chuyến du lịch khai xuân dự kiến vào đầu tháng 3 cũng không thực hiện với sự nhất trí cao. Hoạt động truyền thống, thường niên nhất của Hội là mừng thọ cho các hội viên đến tuổi 70, 80, 90 cũng không tổ chức ngay cả trong phạm vi cấp chi hội, hay trong các hộ gia đình. Một số gia đình hội viên đã hoãn việc cưới hỏi cho con, cháu… Đặc biệt, bắt đầu từ giữa tháng 3, thường trực Hội đã nghiêm túc tuyên truyền, vận động các hội viên và gia đình thực hiện tốt lời kêu gọi "Hãy đứng yên khi Tổ quốc cần”.

"Thấm thía thông điệp đó, hàng nghìn hội viên Hội Hưu trí TCT Sông Đà tại Hòa Bình đang làm tròn trách nhiệm của một công dân yêu nước. Đồng thời, với vai trò là người lớn tuổi nhất trong gia đình, chúng tôi bảo ban con cháu thực hiện tốt các khuyến cáo, giúp nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19” - Ông Nguyễn Xuân Hiền, Trưởng Ban liên lạc Hội chia sẻ.


Thu Trang

Các tin khác


Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5/2024.

Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”

Sáng 13/4, tại thành phố Hoà Bình, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”. Tham dự có đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hoà Bình...

Đại hội Hội Luật gia huyện Lạc Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội Luật gia huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục