(HBĐT) - Ngày 14/6, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức khai mạc hè và tuyên truyền, tập huấn các kỹ năng cho trẻ. Tham dự chương trình có đại diện Tỉnh Đoàn, Phòng GD&ĐT, Hội đồng Đội thành phố Hòa Bình và đông đảo phụ huynh, thiếu niên, nhi đồng thành phố.



Ban tổ chức chương trình trao quà cho các em học sinh.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề "Chung tay bảo vệ và phòng, chống xâm hại trẻ em”, sau màn hát múa chào mừng của các em nhỏ, Ban tổ chức đã tặng 20 suất quà cho các học sinh nghèo vượt khó (trị giá 300 nghìn đồng/suất); được học tập các kỹ năng phòng, chống thương tích và phòng, chống cháy nổ; cùng vui liên hoan và tham gia các trò chơi bổ ích; tham gia đăng ký học các môn năng khiếu, văn hóa, nghệ thuật, thể thao. 

Theo Nhà Thiếu nhi tỉnh, trong những năm qua, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã trở thành ngôi nhà chung của tuổi thơ. Hàng năm, Nhà Thiếu nhi đón hàng vạn lượt trẻ em đến sinh hoạt, học tập, vui chơi. Tại đây, các em được hòa mình vào các trò chơi dân gian; tham gia các sân chơi trí tuệ; được bồi dưỡng thêm kiến thức các bộ môn năng khiếu, văn hóa, nghệ thuật, thể thao; tham gia các diễn đàn, tọa đàm, sinh hoạt tập thể; được tham gia các hoạt động do Trung ương Đoàn tổ chức như: Liên hoan "Tiếng kèn Đội ta”,"Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi”… Đây là điều kiện tốt để các em có trải nghiệm thực tế, được thể hiện bản thân và giao lưu với thiếu nhi toàn quốc. 

Mùa hè năm 2020, có sự khác biệt, thời gian nghỉ hè ngắn hơn những năm trước. Do đó, Nhà Thiếu nhi cũng xây dựng kế hoạch và mở khóa học phù hợp với các em, tăng cường các hoạt động ngoài giờ và đưa các hoạt động về cơ sở để thiếu nhi không phải đi xa mà vẫn được vui chơi và lựa chọn các loại hình năng khiếu theo sở thích. Đặc biệt, với thông điệp "Lắng nghe trẻ em bằng cả trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”, bên cạnh các hoạt động trên, Nhà Thiếu nhi sẽ tập trung tuyên truyền phổ biến Luật Trẻ em; tổ chức các hoạt động vì trẻ em tại cộng đồng; duy trì và phát triển các CLB, các diễn đàn trẻ em…


H.D


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục