(HBĐT) - Ngày 1/9, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 1600/UBND-NVK về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Lực lượng chức năng huyện Lạc Thủy kiểm soát chặt người ra, vào địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1108/CĐ-TTg, ngày 31/8/2021 về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9; Công văn số 126-CV/TU, ngày 1/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc kiểm soát triệt để người đi ra và vào tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền và phạm vi quản lý tăng cường áp dụng và thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, nhất là yêu cầu thực hiện thông điệp 5K; kiên quyết dừng tổ chức các lễ hội, tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động tại các khu vực công cộng, các cơ sở vui chơi giải trí, các địa điểm du lịch, địa điểm tâm linh và tăng cường kiểm tra, kiểm soát, không cho tụ tập đông người tại các địa điểm này.

Tổ chức ứng trực 24/24h đối với các lực lượng tham gia chống dịch, các chốt kiểm soát dịch bệnh cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, thôn, xóm, bản, tổ dân phố để kịp thời phát hiện, xử lý các vấn đề phát sinh trước diễn biến dịch bệnh; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, làm dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm, bùng phát; tổ chức giám sát, cách ly y tế người về địa phương theo quy định.

Các huyện, thành phố kiểm soát chặt chẽ toàn bộ đường mòn, lối mở, đường sông trên địa bàn; tùy tình hình dịch bệnh tại địa phương và khu vực giáp ranh mà quyết định duy trì, lập thêm các chốt kiểm soát phù hợp, đúng quy định; kiên quyết không bỏ sót, mất kiểm soát người vào địa bàn. Phát huy vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở cơ sở, nhất là công tác kiểm soát người vào các địa bàn.

Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành; Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn và trong phạm vi quản lý; tăng cường và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch; xử lý nghiêm theo pháp luật các trường hợp vi phạm.

PV (TH)

Các tin khác


Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Thời tiết ngày 6/5: Mưa rào và dông tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông

Ngày 5/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư biểu dương, khen ngợi lực lượng CSGT về những nổ lực trong công tác đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình

Tại thành phố Hòa Bình, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức cuộc thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình.

Cuộc sống mới ở Thung Nai

Chúng tôi có dịp trở lại thăm xã vùng hồ Thung Nai của huyện Cao Phong. Từ xã có xuất phát điểm thấp, những năm gần đây, Thung Nai có sự thay đổi rõ rệt về diện mạo, cảnh quan, đời sống người dân. Con đường 435 từ TP Hòa Bình đã đến tận xã Suối Hoa (Tân Lạc), qua địa bàn xã Thung Nai 8 km đang phát huy hiệu quả, thu hút nhiều khách du lịch lên cảng Thung Nai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục