(HBĐT)- Phát huy vai trò nòng cốt, MTTQ và các hội, đoàn thể thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) đã khơi dậy, lan tỏa phong trào thiện nguyện trong thành viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân. Các hoạt động, mô hình câu lạc bộ (CLB) "Vòng tay nhân ái”, "Cửa hàng 0 đồng”, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, góp phần chung tay đảm bảo an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.


Cửa hàng trang phục dân tộc, trang phục áo dài 0 đồng được Hội LHPN thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn)  khai trương huy động sự chia sẻ và tặng trang phục miễn phí cho hội viên nghèo.

Đã thành nếp, vào các ngày 2 và 4 hàng tháng, "Cửa hàng 0 đồng” tại phố Lốc Mới, Mường Cháy và phố Cháy lại mở cửa, thực hiện phương châm "ai có thì cho, ai cần thì lấy”. Mô hình khai trương từ năm 2020, có sự phối hợp giữa Hội LHPN và Đoàn thị trấn trong triển khai vận động cán bộ, hội viên, tiếp nhận quần áo, đồ dùng từ các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm. Đến nay, cửa hàng đã cung cấp miễn phí hơn 12 tấn quần áo, 1 chiếc xe đạp, 2 nồi cơm điện và nhiều vật dụng cá nhân cho người dân gặp khó khăn, có nhu cầu trên địa bàn. Mặt khác, đã tiếp nhận, chuyển 28 tấn quần áo cho "Cửa hàng 0 đồng" các xã lân cận. Hội LHPN thị trấn còn vận động hội viên xây dựng quỹ "Mái ấm tình thương" với số dư quỹ trên 17 triệu đồng.

Trong hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của thiên tai, dịch Covid-19, nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, hội viên và Nhân dân trên địa bàn càng được nhân lên thông qua những việc làm, hành động ý nghĩa, thiết thực. Bằng việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thị trấn đã kêu gọi các nhà hảo tâm, hội viên và Nhân dân ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm cho công tác PCD Covid-19 với tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Tiêu biểu là các ông, bà: Đào Thị Vụ - phố Lốc Mới, Nguyễn Ngọc Tường, Nguyễn Lan Sơn - phố Hữu Nghị, Vũ Thị Nậu, Phạm Mạnh Tùng - phố Tân Giang, Nguyễn Thị Mỹ - phố Thống Nhất... Với tinh thần "lá lành đùm lá rách”, Nhân dân thị trấn đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Nam PCD Covid-19 với số hàng hóa và tiền trị giá trên 29 triệu đồng. Cũng với vai trò đi đầu trong các phong trào, cuộc vận động, chi hội phụ nữ, chữ thập đỏ đã phối hợp ban công tác mặt trận khu dân cư tổ chức các bữa cơm thiện nguyện, giúp đỡ những công dân thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Trong  năm, tiếp nối những hoạt động nhân đạo, từ thiện, Hội Chữ thập đỏ, Hội Nông dân thị trấn và CLB Tình người đã trao 85 triệu đồng cho hộ ông Bùi Văn Tếnh ở phố Mường Cháy làm nhà ở.  CLB "Vòng tay nhân ái” của thị trấn tổ chức nấu 4 lượt bữa cháo thiện nguyện với 750 suất, giúp đỡ bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Ngoài ra, các thành viên, hội viên Hội LHPN, Hội Chữ thập đỏ còn giúp đỡ ngày công lao động đối với gia đình hội viên có người đang nằm viện điều trị, tặng 2 con lợn giống trị giá 3 triệu đồng cho hộ hội viên nghèo, hỗ trợ làm nhà ở cho hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng 18 suất quà cho gia đình chính sách, trao xe đạp cho 2 học sinh nghèo nhân dịp khai giảng năm học mới...

Đồng chí Phạm Hồng Đức, Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: Những năm gần đây, tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn có chuyển biến tích cực, đời sống Nhân dân được cải thiện. Thị trấn phấn đấu trong năm 2021 đạt thu nhập bình quân đầu người 54 triệu đồng. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân gặp khó khăn do tác động của dịch Covid-19, nhất là người lao động... Những việc làm thiện nguyện trong cộng đồng đã lan tỏa những giá trị tốt đẹp, đồng thời, chung tay thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở.     
     
Bùi Minh

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục