(HBĐT) - Chung vui với các cháu vùng cao, vùng dân tộc thiểu số nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em, sáng 30/5, Công ty TNHH giải pháp thiết kế Bình Nguyên - HRNEE đã tổ chức thăm, tặng 300 suất quà quà cho trường mầm non và 2 suất quà cho thân nhân liệt sỹ xã Mường Chiềng (Đà Bắc).


Đại diện Công ty TNHH giải pháp thiết kế Bình Nguyên - HRNEE trao quà cho các cháu nhóm trẻ trường mầm non Mường Chiềng (Đà Bắc).

Bà Ngô Hải Lý, Chủ tịch HĐQT, Phó Giám đốc Cty HRNEE cho biết: Lĩnh vực kinh doanh của công ty là thiết kế, sản xuất, phân phối quần áo thông minh cho bé từ 0 - 4 tuổi. Hiện nay, sản phẩm của công ty đã có mặt trên thị trường cả nước. Song song với với hoạt động sản xuất, kinh doanh, công ty làm tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, trong đó nêu cao vai trò vì lợi ích cộng đồng. Trong chuyến thiện nguyện này, công ty chọn trường mầm non Mường Chiềng vì qua tìm hiểu được biết, Mường Chiềng là xã vùng cao với 90% dân số là người dân tộc Tày, Mường, Dao. Điều kiện kinh tế còn khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao. Do hoàn cảnh, điều kiện kinh tế của nhiều gia đình phụ huynh khó khăn nên việc chăm sóc, quan tâm đến các cháu hạn chế, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng còn cao, nhất là nhóm trẻ 1 - 3 tuổi. Món quà của công ty dành cho các cháu gồm hơn 300 bộ quần áo cho bé ở độ tuổi từ 0 - 4 tuổi, cùng một số đồ chơi cho các cháu; tặng nhà trường 1 máy giặt để phục vụ các cháu. Ngoài ra, công ty tặng quà 2 gia đình là thân nhân liệt sỹ. Tổng trị giá gần 100 triệu đồng. 

Bà Mạc Thị Thanh Hoa, Trưởng phòng Nhân sự công ty chia sẻ, để tránh tình trạng quà (quần áo) trao đến người thụ hưởng không phù hợp (rộng, hẹp, nam, nữ), phòng nhân sự đã làm việc với Ban giám hiệu nhà trường kiểm kê, lập danh sách chi tiết, ghi rõ giới tính, năm sinh từng cháu, phân thành từng nhóm tuổi. Từ danh sách của trường, công ty đóng bao từng bộ sản phẩm, ghi tên từng cháu. Vì vậy, khi trao quà cho các cháu phụ huynh rất vui. Cùng với việc trao quà cho các cháu, thành viên trong đội thiện nguyện còn tổ chức các trò chơi, giao lưu văn nghệ, lồng ghép tuyên truyền pháp luật về bảo vệ trẻ em; phương pháp chăm sóc trẻ em ở độ tuổi mầm non; Luật An toàn thực phẩm. Đây là chuyến thiện nguyện không chỉ có vật chất cho trẻ em mà còn đem đến cho các bậc phụ huynh một phần cơ bản, hữu ích về kiến thức chăm sóc trẻ em, hiểu hơn pháp luật về bảo vệ trẻ em.
                                                                                                                                       

     Nguyễn Diệu Anh
(Trung tâm GDNN-DGTX huyện Đà Bắc)

Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục