Hôm nay (1/5) là Ngày Quốc tế lao động, dịp khẳng định vai trò, vị trí, những đóng góp to lớn của lực lực lượng công nhân và người lao động cho sự phát triển của xã hội.

Ở Việt Nam có hơn 52 triệu người trong độ tuổi lao động. Đời sống và việc làm của người lao động luôn được chú trọng. Lực lượng lao động nước ta được đánh giá là trẻ, dồi dào, chi phí lao động cạnh tranh. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo vẫn cần chú trọng cải thiện trình độ học vấn, kỹ năng để nâng cao chất lượng nguồn lao động trong nước.

''Để nâng cao kỹ năng và năng suất của lực lượng lao động, Việt Nam nên tiến hành dự báo kỹ năng, cung cấp giáo dục phổ thông và đào tạo nghề phù hợp với các xu hướng của các ngành, vì nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục đa dạng hóa.

Chú trọng nâng cao tay nghề cho người lao động và giải quyết việc làm cho thanh niên, lao động trung niên, lao động có hoàn cảnh khó khăn và lao động nữ. Cũng cần có các giải pháp để hỗ trợ người lao động di cư khi họ di chuyển từ nông thôn ra thành thị và khu công nghiệp'', bà Ingrid Christensen, Giám đốc Văn phòng Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam nhấn mạnh.

Theo VTV.VN

Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục