(HBĐT) - Với vai trò là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Đà Bắc đã phối hợp với các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhân đạo nhằm chia sẻ tấm lòng nhân ái, mang niềm vui đến với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh.


Hội Chữ thập đỏ huyện Đà Bắc cùng nhà hảo tâm trao tặng căn nhà và nhiều đồ dùng sinh hoạt cho hộ ông Lường Văn Sáng (thứ 3 từ trái sang), xóm Than, xã Tân Pheo.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đà Bắc cho biết: Hội đã tổ chức nhiều hoạt động có sức lan tỏa, hướng đến những đối tượng, hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, nhất là tại vùng sâu, vùng xa. Các phong trào, cuộc vận động như: "Tết nhân ái”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Ngân hàng bò”, nhà "Chữ thập đỏ”, hiến máu tình nguyện, tặng học bổng cho học sinh nghèo… đã đem lại hiệu quả tích cực, giúp các đối tượng yếu thế vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Hội CTĐ huyện Đà Bắc có 16 cơ sở hội, 109 chi hội trực thuộc, 2.146 hội viên. Từ đầu năm đến nay, hội đã phối hợp cùng các tổ chức, cá nhân hảo tâm triển khai các hoạt động nhân đạo như: Hỗ trợ tiền, gạo, nhu yếu phẩm, xây nhà, trao bò giống, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, người tàn tật trên địa bàn huyện. Thực hiện phong trào "Tết nhân ái" năm 2023, hội tổ chức thăm hỏi, tặng 7.391 suất quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách với tổng giá trị trên 2,2 tỷ đồng. Hội đã phối hợp với Hội lái xe 28 Vạn dặm bình an khảo sát, kêu gọi nguồn lực xây nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lò Thị Tịnh, xóm Mít, xã Tân Minh. Thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Tháng nhân đạo” năm 2023, Hội CTĐ huyện cùng các cấp cơ sở, ban, ngành, nhà hảo tâm tổ chức trao gần 600 suất quà, tổng giá trị trên 600 triệu đồng cho người yếu thế trên địa bàn. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các cấp cơ sở, địa phương khảo sát, rà soát các địa chỉ nhân đạo cần giúp đỡ trên địa bàn huyện.

Hội đã phối hợp với các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân thông qua nhóm nghĩa tình đồng đội Hà Nội - Đà Nẵng - Sài Gòn hỗ trợ học bổng cho 7 học sinh nghèo vượt khó tại Trường TH&THCS Hào Lý và Trường TH&THCS xã Cao Sơn; trích kinh phí của Quỹ thiện tâm tặng học bổng cho 11 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở một số xã trị giá 11 triệu đồng. Trong 9 tháng năm nay, các hoạt động ý nghĩa, thiết thực được triển khai rộng rãi, qua đó nhiều câu lạc bộ, nhóm thiện nguyện được Hội CTĐ huyện vinh danh vì đã có đóng góp trong công tác nhân đạo trên địa bàn. Cùng với đó, Hội CTĐ huyện tiếp tục vận động xây dựng nguồn quỹ nhằm thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, yếu thế, duy trì các mô hình trao bò giống, khám bệnh miễn phí…

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Đà Bắc đã phát triển rộng khắp, ngày càng có chiều sâu, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, đáp ứng tốt hơn nhu cầu máu trong điều trị tại các bệnh viện. Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 được tổ chức tại nhà văn hóa huyện đã thu hút trên 600 cán bộ, công chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, thanh niên và người dân trên địa bàn đăng ký tham gia và đã thu được 403 đơn vị máu.

Ông Lường Văn Sáng, xóm Than, xã Tân Pheo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ông và con gái mắc bệnh hiểm nghèo, sống trong căn nhà dột nát. Hội CTĐ huyện Đà Bắc cùng cơ sở hội, chính quyền địa phương đã rà soát thông tin, cùng các nhà hảo tâm quyên góp, xây dựng, bàn giao căn nhà mới cho ông Sáng với tổng kinh phí gần 80 triệu đồng cùng nhiều quà tặng, đồ dùng sinh hoạt. Ông Sáng xúc động chia sẻ: "Được Hội CTĐ huyện cùng các nhà hảo tâm giúp đỡ xây dựng căn nhà, tôi rất vui mừng và hạnh phúc, không còn phải lo ngày mưa bị dột, cuộc sống bớt khó khăn hơn. Tiền hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, tôi sẽ dành để mua lợn, gà về nuôi, tăng thu nhập cho gia đình”.

Hiệu quả thiết thực từ các hoạt động do Hội CTĐ huyện Đà Bắc cùng các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của xã hội đối với những đối tượng yếu thế, người nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cộng đồng để họ có cơ hội vươn lên trong cuộc sống, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.



Hoàng Anh


Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục