Những năm gần đây, công tác giải quyết việc làm cho phụ nữ và hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp được các cấp Hội LHPN thành phố Hòa Bình đặc biệt quan tâm, nhất là đối với phụ nữ nghèo, phụ nữ nông thôn, vùng dân tộc thiểu số.


Hội LHPN phường Quỳnh Lâm (thành phố Hòa Bình) tặng trâu giống cho chị Bạch Thị Nụ,  hội viên phụ nữ tổ 1  - hội viên hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Phạm Thị Phương, Chủ tịch Hội LHPN TP Hòa Bình cho biết: Hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển sản xuất là giải pháp then chốt giúp phụ nữ tự tạo việc làm, phát triển kinh tế trong thực hiện Đề án 939 về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025 của Hội LHPN thành phố Hòa Bình. Để thực hiện hiệu quả đề án, ngay từ đầu năm, Thành Hội đã dành nhiều thời gian nắm bắt nguyện vọng của phụ nữ, rà soát hội viên có nhu cầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, hỗ trợ phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn do hội quản lý, nhất là hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn để thực hiện ý tưởng kinh doanh, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Từ đó, giúp chị em mạnh dạn khởi nghiệp, làm giàu chính đáng ngay trên quê hương mình.

Năm 2023, Hội LHPN thành phố chọn cử 31 hội viên tham gia các lớp tập huấn khởi nghiệp do T.Ư hội, tỉnh hội và các ngành tổ chức như: "Nâng cao năng lực sản xuất nông nghiệp, gắn với chuỗi giá trị cho hội viên, phụ nữ"; "Nâng cao năng lực giảm nghèo cho cán bộ Hội LHPN cấp xã và cán bộ làm công tác giảm nghèo không chuyên trách"; tập huấn cho bản quản lý, thành viên hợp tác xã/tổ hợp tác/tổ liên kết; tập huấn khởi nghiệp, dạy nghề cắt may áo dài trực tuyến....

Bên cạnh đó, các hội viên có các sản phẩm tiêu biểu tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Đại hội Hội Doanh nhân nữ tỉnh Hòa Bình năm 2023 như: đan cói (Tổ liên kết đan cói xuất khẩu phường Quỳnh Lâm), bánh gai (Tổ liên kết sản xuất bánh gai xóm Hạnh Phúc, xã Thịnh Minh), miến dong Chiến Thọ, xã Thịnh Minh.

Đặc biệt, các cơ sở hội duy trì các mô hình tổ hợp tác, tổ liên kết đã hỗ trợ tích cực cho các hộ sản xuất tiêu thụ nông sản các loại với tổng số tiền trên 304 triệu đồng. Tiêu biểu như hỗ trợ tiêu thụ gần 1.000 quả trứng gà, 1.480 quả bưởi; 370kg cam, hồng xiêm; 230kg miến, mộc nhĩ, nấm hương; 210kg rau các loại; 70 lọ tinh dầu sả của HTX nông nghiệp Bản Dao xã Thống Nhất... Qua hoạt động của tổ đã tạo điều kiện để phụ nữ tăng thu nhập, có thời gian tham gia tổ chức hội. Trong năm, hội đã hỗ trợ thành lập 1 Tổ hợp tác "Dịch vụ du lịch cộng đồng” tổ Tháu, phường Thái Bình. Việc thành lập thiết thực hỗ trợ người dân khai thác, kinh doanh dịch vụ du lịch, trồng trọt, chăn nuôi.

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hòa Bình cho biết thêm: Thực hiện kế hoạch về phối hợp dạy nghề cho lao động nông thôn, Hội LHPN thành phố đã ký chương trình phối hợp với Trung tâm GDTX và dạy nghề thành phố, Trung tâm Học tập cộng đồng khai giảng 23 lớp dạy nghề cho 440 hội viên. Kết thúc lớp học nghề, 100% học viên đều được cấp chứng chỉ nghề; 145 hội viên có việc làm thu nhập từ 3 - 7 triệu đồng/người/tháng. Phối hợp tổ chức 7 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 262 hội viên tham gia; phối hợp tổ chức hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm cho 356 người, trong đó 196 chị là hội viên phụ nữ...

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, các cấp hội tiếp tục đăng ký với cấp ủy, chính quyền địa phương về số hộ nghèo được hội giúp đỡ trong năm thoát nghèo; đẩy mạnh hoạt động ủy thác với các ngân hàng và tổ chức tín dụng như: Ủy thác qua Ngân hàng CSXH, Hội Phụ nữ thành phố quản lý 59 tổ, 2.010 thành viên với dư nợ trên 125 tỷ đồng; Ngân hàng Nông nghiệp, hội quản lý 14 tổ với 268 hộ vay vốn, dư nợ 35 tỷ đồng; Dự án SEDA 1.345 thành viên tham gia với tổng dư nợ trên 19,9 tỷ đồng; Dự án tài chính vi mô Kỳ Sơn có tổng dư nợ trên 5.1 tỷ đồng với 754 thành viên.


Hồng Duyên

Các tin khác


Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục