Những ngày cuối tháng 12/2023, lượng phượng tiện đến đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S Hòa Bình tăng mạnh. Các phương tiện xếp hàng dài chờ kiểm định, 2 dây chuyền hoạt động hết công suất. Cán bộ nhân viên trung tâm hướng dẫn người dân đăng ký lấy số thứ tự, đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện quy trình kiểm định nhanh chóng, thuận lợi.


Nhân viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S Hòa Bình thực hiện quy trình đăng kiểm phương tiện.


Ông Bùi Văn Tiến ở huyện Tân Lạc cho biết: Từ khi Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S Hòa Bình hoạt động trở lại đã tạo thuận lợi cho người dân đến đăng kiểm phương tiện ngay tại địa phương. Ông và bạn bè thực hiện đăng kiểm thuận lợi, nhanh chóng, không phải mất nhiều thời gian di chuyển đến các trung tâm khác ngoài tỉnh. Tuy nhiên, những ngày cuối năm 2023, lượng phương tiên đăng kiểm tăng cao gần gấp đôi, từ chỗ khoảng 50 - 60 phương tiện/ngày đã lên tới khoảng 100 phương tiện/ngày. Thời gian đăng kiểm theo đó cũng kéo dài hơn, có thể phải xếp hàng từ sáng đến trưa mới đăng kiểm xong. Đặc biệt, sáng ngày 20/12, trung tâm đăng kiểm bị mất điện, nhiều phương tiện đến kiểm định đành phải quay về chờ thời gian sau mới đến đăng kiểm lại. Một số phương tiện biển ngoại tỉnh đến đăng kiểm đành phải quay về vì sự cố mất điện.  

Ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S Hòa Bình cho biết: Trung tâm hoạt động trở lại từ cuối tháng 6/2023. Trung bình mỗi ngày đăng kiểm khoảng 50 phương tiện, dịp gần cuối năm bắt đầu từ tháng 12 do  nhu cầu đi lại trong dịp Tết tăng, số lượng phương tiện đến đăng kiểm tăng lên khoảng 80 - 100 xe/ngày. Ngày 20/12, do việc cấp điện đến trung tâm bị sự cố nên có thời điểm việc đăng kiểm bị gián đoạn. Trung tâm đã liên lạc với Điện lực thành phố Hòa Bình để đảm hoạt động ổn định.

Những ngày cuối năm, nhiều phương tiện được tự động ra hạn đã đến thời hạn kiểm định mới, dự báo những ngày tới, nhất là dịp Tết Nguyên đán 2024, số phương tiện đến đăng kiểm sẽ có thể tăng cao hơn, khoảng 200 phương tiện/ ngày. Trung tâm sẵn sàng phương án phục vụ các chủ phương tiện và Nhân dân đến đăng kiểm dịp Tết; huy động cán bộ, nhân viên tăng ca để tổ chức đăng kiểm đáp ứng yêu cầu người dân.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S Hoà Bình đang có 2 dây chuyền hoạt động với 12 người, gồm: 7 đăng kiểm viên, 5 nhân viên nghiệp vụ. Trung tâm có phương án tăng ca, làm thêm giờ để phục vụ nhu cầu đăng kiểm của chủ phương tiện và người dân; có thể đăng kiểm khoảng 120 phương tiện/ngày. Theo lãnh đạo trung tâm, người dân nên bố trí thời gian đăng kiểm hợp lý, có thể thực hiện đăng kiểm vào thứ 7. Người dân và các chủ phương tiện trước khi đi đăng kiểm cần kiểm tra phạt nguội, bảo dưỡng, bảo trì máy móc của phương tiện; chuẩn bị giấy tờ liên quan hoặc có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm để được hướng dẫn, đặt lịch trước khi đến đăng kiểm.


L.C

Các tin khác


Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông

Ngày 5/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư biểu dương, khen ngợi lực lượng CSGT về những nổ lực trong công tác đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình

Tại thành phố Hòa Bình, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức cuộc thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình.

Cuộc sống mới ở Thung Nai

Chúng tôi có dịp trở lại thăm xã vùng hồ Thung Nai của huyện Cao Phong. Từ xã có xuất phát điểm thấp, những năm gần đây, Thung Nai có sự thay đổi rõ rệt về diện mạo, cảnh quan, đời sống người dân. Con đường 435 từ TP Hòa Bình đã đến tận xã Suối Hoa (Tân Lạc), qua địa bàn xã Thung Nai 8 km đang phát huy hiệu quả, thu hút nhiều khách du lịch lên cảng Thung Nai.

Tích cực chuẩn bị cho thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024

Chiều 4/5, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh trả lời câu hỏi của nhà báo liên quan vấn đề thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024, xây dựng vị trí việc làm…

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền cho khách

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đề nghị khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Yên Thủy

Ngày 4/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Yên Thủy. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục