Là đơn vị tiêu biểu được nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh trong triển khai thực hiện Chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (Chương trình 1 triệu sáng kiến), Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường TH&THCS Bắc Phong (Cao Phong) là đơn vị dẫn đầu trong khối CĐCS trên địa bàn huyện. Bằng những giải pháp linh hoạt, sáng tạo, đoàn viên Công đoàn nhà trường đã có nhiều sáng kiến mang tính ứng dụng hiệu quả vào công tác giảng dạy, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua "Dạy tốt – học tốt”.


Đội ngũ giáo viên Trường TH&THCS Bắc Phong (Cao Phong) đóng góp nhiều sáng kiến vào công tác giảng dạy, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua "Dạy tốt – học tốt”.

Sáng kiến "Một số biện pháp giúp học sinh học tốt phần lịch sử thế giới trong chương trình Lịch sử lớp 8 tại Trường TH&THCS Bắc Phong” của thầy giáo Lưu Anh Đạt được triển khai từ tháng 4/2022 đã đem lại hiệu quả tích cực. Với những đổi mới trong công tác giảng dạy đã giúp học sinh dễ nhớ, hiểu nội dung bài học. Chất lượng bộ môn và thái độ tích cực trong học tập của học sinh được nâng lên rõ rệt. Theo rà soát, sau khi ứng dụng sáng kiến vào công tác giảng dạy, tỷ lệ học sinh hào hứng với bộ môn Lịch sử tại mỗi lớp đạt trên 70%, một số lớp đạt trên 95%. Kết quả học tập của các em cũng được minh chứng với số điểm khá, giỏi tăng cao. 

Thầy giáo Lưu Anh Đạt chia sẻ: "Bộ môn Lịch sử có vai trò rất quan trọng, cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về lịch sử phát triển của xã hội loài người và lịch sử dân tộc. Trong sự nghiệp đổi mới giáo dục hiện nay, việc phát huy tính tích cực trong học tập của học sinh nhằm nâng cao chất lượng học tập bộ môn đang là mối quan tâm hàng đầu. Riêng với bộ môn Lịch sử, người giáo viên cũng không ngừng tìm kiếm, vận dụng các biện pháp để phát huy vai trò chủ thể của học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục. Bản thân tôi đã cố gắng đi sâu tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến những hạn chế của quá trình dạy và học. Từ đó có biện pháp khắc phục, vận dụng nhiều biện pháp khác nhau vào việc hướng dẫn học sinh khám phá tri thức mới. Từ đó nâng cao hiệu quả dạy học bộ môn Lịch sử”.

Ngay sau khi được LĐLĐ huyện Cao Phong triển khai công văn thực hiện Chương trình 1 triệu sáng kiến, Ban Chấp hành Công đoàn Trường TH&THCS Bắc Phong chủ động tham mưu Ban Giám hiệu nhà trường triển khai đến cán bộ, giáo viên, người lao động. Khuyến khích cán bộ, đoàn viên công đoàn năng động, sáng tạo, có giải pháp hiệu quả trong thực hiện và lan toả sâu rộng về chương trình. Kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân có những sáng kiến mang tính ứng dụng thực tế cao trong giảng dạy...  

Kết thúc Chương trình 1 triệu sáng kiến, CĐCS Trường TH&THCS Bắc Phong dẫn đầu khối CĐCS với 48 sáng kiến được cập nhật hợp lệ, đạt 107% theo kế hoạch được giao. Nội dung các sáng kiến tham gia chương trình đều xuất phát từ thực tiễn qua công tác giảng dạy, mong muốn đổi mới môi trường học tập, đem đến những giá trị tích cực cho ngành giáo dục. Cùng với đó, một số sáng kiến đã góp phần làm lợi cho nhà trường, được các đơn vị CĐCS học tập, ứng dụng vào thực tế. Tiêu biểu như: Biện pháp tạo hứng thú trong học tập môn Khoa học cho học sinh lớp 5B Trường TH&THCS Bắc Phong; Một số biện pháp tích cực trong công tác chủ nhiệm lớp 8B Trường TH&THCS Bắc Phong; Tổ chức hiệu quả hoạt động ở Trung tâm học tập cộng đồng đem lại lợi ích cho nhân dân xã Bắc Phong... 

Đồng chí Hoàng Thị Phương Lan, Chủ tịch LĐLĐ huyện Cao Phong đánh giá: "Chương trình 1 triệu sáng kiến tạo sức lan tỏa rộng rãi, thu hút sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện. Nhiều sáng kiến, cách làm sáng tạo đã được ứng dụng hiệu quả tại các cơ quan, đơn vị. Đối với CĐCS Trường TH&THCS Bắc Phong là đơn vị dẫn đầu tổng số sáng kiến được cập nhật. Trong đó có nhiều sáng kiến được áp dụng và nhân rộng tại các đơn vị. 


Đức Anh

Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục