Theo kế hoạch, Ngày hội hoa đào năm 2018 huyện Vân Hồ diễn ra trong 2 ngày (2 và 3 tháng 2) dự kiến tổ chức tại sân vận động bản Pa Kha, xã Lóng Luông, với sự tham gia biểu diễn của hàng trăm nghệ nhân, diễn viên, học sinh các dân tộc huyện Vân Hồ.


Các nghệ nhân, diễn viên huyện Vân Hồ luyện tập các tiết mục văn nghệ trình diễn tại Ngày hội.

 Tham dự Ngày hội hoa đào năm nay, du khách sẽ được thưởng thức, trải nghiệm các nét đẹp văn hóa, truyền thống của Vân Hồ thông qua các hoạt động trò chơi, thể thao truyền thống như: Rồng ấp trứng, đánh tu lu, múa khèn, pa pao, đẩy gậy, bắn nỏ, chọi gà... Bên cạnh đó, du khách được tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm văn hóa, ẩm thực đặc trưng gồm: Thắng cố, bánh dày, mèn mén, thịt hun khói, lợn địa phương, gà ác, hạt bí, rau cải, thuốc gia truyền, mõ trâu, lu cở, cày, bừa, nỏ, dao... Ngày hội còn có phần thi chế biến, trưng bày mâm cỗ truyền thống; trình diễn trang phục dân tộc; thi giới thiệu về hoa đào. Đặc biệt, khi tới tham dự ngày hội, du khách có cơ hội tham gia tour du lịch trải nghiệm vẻ đẹp hoa đào, được chụp ảnh cùng người đẹp vùng cao, có hướng dẫn viên giới thiệu về mảnh đất và con người Vân Hồ, nguồn gốc hoa đào vùng cao.

Thông qua việc tổ chức Ngày hội, động viên, khích lệ nhân dân phát huy tính chủ động, sáng tạo, trách nhiệm với giá trị văn hóa của dân tộc; quảng bá, giới thiệu tiềm năng, bản sắc văn hóa các dân tộc huyện Vân Hồ, thu hút du khách trong và ngoài nước đến Vân Hồ trải nghiệm, thưởng thức, tìm cơ hội đầu tư, giao lưu, hợp tác ngày một phát triển.

 

                                 TheoBaosonla

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục