Lễ hội hoa Xuân diễn ra tưng bừng khắp nơi trên thế giới để tôn vinh vẻ đẹp của hoa anh đào tinh khôi, "nữ hoàng” tulip kiêu sa, "nàng” cải dầu rực rỡ hay rừng mận, rừng ban trắng ngần thuần khiết.


Hoa anh đào

Không phải vi vu tận Hàn Quốc hay Nhật Bản, bạn vẫn sẽ những khuôn hình rực rỡ sắc hồng rạng rỡ của hoa anh đào ngay trên đất Đà Lạt. Từ khoảng cuối tháng 1 đến đầu tháng 2 hằng năm, xứ thông reo phủ ngập trong sắc hồng khi ngập sương tươi sáng, khi đằm thắm đậm đà của từng chùm hoa mai anh đào bản địa. Khu trung tâm Đà Lạt với khoảng 3.000 cây mai anh đào rải rác khắp các đường phố hay khu hồ Tuyền Lâm với trên 30.000 cây là những địa điểm chụp hình yêu thích của du khách.

Còn nếu đến quê hương của hoa anh đào - Nhật Bản thì chắc chắn không thể bỏ qua lễ hội hoa anh đào Ueno tổ chức vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 hằng năm. Diễn ra ở công viên Ueno Onshi, một trong 5 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất xứ Phù Tang, Lễ hội quy tụ hơn 1.200 hoa anh đào bung nở sắc hồng phấn dịu dàng, tinh khôi. Du khách còn có thể hòa mình trải nghiệm các bữa tiệc ngắm hoa hanami của người dân Nhật với sushi và rượu sake thơm nồng nàn ngay dưới gốc hoa đào. Tương tự như Nhật Bản, "sứ giả” mùa Xuân cũng nở rộ ở Hàn Quốc vào khoảng đầu tháng 4. Điểm nhấn chính là lễ hội hoa mùa Xuân ở sông Hàn Yeouido, Seoul thu hút hơn 4 triệu du khách tham gia hằng năm, nổi bật với sắc trắng, hồng phớt bởi hơn 1.400 cây anh đào trồng sát nhau.

Anh đào cũng được yêu thích và trồng ở nhiều nơi của Trung Quốc như: Bắc Kinh, Hàng Châu, Thượng Hải với khoảng 300 chủng loại đa dạng và thời gian nở sớm hơn từ 2 đến 4 tuần. Dạo bước ở kỳ quan thế giới Vạn Lý Trường Thành những ngày cuối tháng 2, bạn sẽ thấy mọi bộn bề trong lòng bỗng chốc vụt tan biến khi ngắm nhìn những rặng anh đào chen nhau đua nở trắng hai bên tường thành.

Cũng trong thời gian này, rừng hoa anh đào trổ sắc khoe hương ở sở thú Côn Minh rộng 26ha trên núi Viên Thông.

Tương tự, Đài Loan tỏa hương sắc ngọt ngào ở công viên Dương Minh Sơn với hơn 2.000 cây hoa anh đào và khoảng 80.000 cây hoa đỗ quyên từ cuối tháng 2 đến cuối tháng 3 hàng năm. Lễ hội hoa Dương Minh Sơn được tổ chức vào dịp này thu hút đến hơn 1 triệu du khách đến chiêm ngưỡng khung cảnh lộng lẫy này.

Hoa tulip

Đất nước Hà Lan luôn là điểm đến hấp dẫn của Âu châu vào mùa Xuân khi 7 triệu bông tulip đồng loạt nở rộ từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 5 hàng năm tại vườn hoa Keukhenhof.

Từng nụ hoa e ấp kiêu sa của 800 giống khác nhau hội đủ các gam màu từ trắng tinh khiết, đỏ quyến rũ, vàng ấm áp, hồng dịu dàng… cho đến đen huyền bí tạo nên chiếc thảm lộng lẫy của thiên nhiên, tựa vùng đất tuổi thơ dịu êm. Những luống hoa tulip đồng màu dệt nên các con đường uốn lượn giữa những gốc cây sồi cổ thụ tạo nên không gian thần tiên đẹp không sao tả xiết.

Một năm một lần, đến Keukenhof để được đắm chìm trong vẻ đẹp của vườn hoa Xuân lớn nhất thế giới trở thành mơ ước của những trái tim yêu nhiên nhiên và khám phá khắp toàn cầu.

Hoa cải dầu

Khác với mùa cải vào cuối năm ở Việt Nam, đảo Jeju (Hàn Quốc) bừng sắc vàng bởi hàng ngàn mẫu cải dầu từ đầu tháng 3 đến hết tháng 4 hằng năm. Đi dạo ở trên đảo di sản, bạn sẽ bắt gặp những ngôi nhà cổ với mái tranh, tường đá bao quanh và những vạt cải óng ả.

Núi nhấp nhô bao quanh thung lũng cải vàng nhìn ra hướng đỉnh núi lửa Seongsan Ilchulbong – nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Hàn Quốc, tạo nên bức tranh thiên nhiên rực rỡ của mùa Xuân. Những cây cải đơm bông nở rộ cũng báo hiệu mùa lễ hội Xuân bắt đầu, thu hút hàng triệu khách du lịch tham gia, tạo nên sức sống căng tràn của đảo ngọc.

Hoa mận, hoa ban

Xuân về cũng là mùa trăm hoa đua nở trên vùng đất Tây Bắc Việt Nam. Trong khi "Nàng thơ” Mộc Châu đẹp thuần khiết trong sắc trắng muốt của những rừng mận vào mỗi độ tháng 2 thì "vùng đất thép” Điện Biên cũng ánh lên nét dịu dàng của sắc ban lúc trắng ngần, khi đỏ thắm từ đầu tháng 3 đến đầu tháng 4 hằng năm. Lễ hội hoa ban Điện Biên cũng được tổ chức thường niên vào tháng 3 với nhiều hoạt động ngắm hoa và trải nghiệm ẩm thực, văn hóa dân tộc đặc sắc.

Có đến với thánh địa hoa cỏ Tây Bắc vào mùa Xuân mới thấy thấm nhuần từng lời trong bài "Tình ca Tây Bắc” nổi tiếng. Khi những ngày Đông u ám lui dần, Tây Bắc rộn ràng nhờ "Rừng rừng hoa với chim ca vui tưng bừng”. Xa rời chốn phồn hoa đô thị tấp nập tiếng còi xe, lữ khách được dịp thả hồn mê mẩn "vui trong nắng vàng từng đàn bướm trắng bay khắp rừng hoa - Ngập ngừng bên suối nước reo quanh mình như muôn tiếng đàn”.

 

                        TheoBaodulich

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục