Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) ngày 16/5 công bố báo cáo cho biết lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đã tăng hơn 24% trong quý I/2019 và vượt mốc 1 triệu người.


Cầu Vàng (Đà Nẵng) đang là điểm du lịch mới thu hút du khách quốc tế. Ảnh: Mạnh Linh

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn số liệu báo cáo trên cho biết tổng cộng có 1,11 triệu người Hàn Quốc đã đến Việt Nam trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên số khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong một quý vượt ngưỡng 1 triệu người. KTO dự báo với tốc độ tăng trưởng hiện tại, lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam trong năm nay ước tính vượt 4 triệu người.

Sau khi đạt mức 1 triệu người lần đầu tiên vào năm 2015, số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đã tăng lên 2,42 triệu vào năm 2017 và 3,44 triệu vào năm ngoái.Trong quý I năm nay, Nhật Bản là điểm đến du lịch hàng đầu của người Hàn Quốc, với 2,08 triệu người.Các nguồn tin du lịch cho biết Việt Nam đã nổi lên như một điểm đến du lịch hấp dẫn người Hàn Quốc với thế mạnh chi phí thấp và dịch vụ đa dạng, trong khi nhu cầu đi du lịch Trung Quốc của người Hàn Quốc đã chững lại sau tranh cãi về Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) năm 2017 giữa Seoul và Bắc Kinh. Do vấn đề này, số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Trung Quốc năm 2017 đã giảm 19,1% xuống còn 3,86 triệu người.

 

             TheoBaotoquoc

Các tin khác


Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục