Cuộc thi "Người đẹp du lịch non nước Cao Bằng sẽ chọn ra cô gái đẹp nhất cả về hình thức và trí tuệ nhằm giới thiệu vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa, con người Cao Bằng cũng như các tỉnh Việt Bắc.


Thác Bản Giốc, Cao Bằng. (Nguồn: TTXVN)

Nhằm quảng bá hình ảnh con người, du lịch, văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc vùng Việt Bắc tới đông đảo công chúng, trong tháng 9-10/ 2019, tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức cuộc thi "Người đẹp du lịch non nước Cao Bằng” năm 2019.

Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức một cuộc thi người đẹp để chọn ra "Đại sứ du lịch tỉnh Cao Bằng.”

Theo ông Sầm Việt An, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cao Bằng, thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức muốn giới thiệu vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa, con người Cao Bằng cũng như các tỉnh Việt Bắc; giáo dục lòng nhân ái, truyền thống yêu quê hương, đất nước, giáo dục thẩm mỹ và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam cũng như phụ nữ các dân tộc khu vực Việt Bắc.

Qua đó góp phần thu hút khách du lịch, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Ban Tổ chức nhận hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 10/8/2019 đến hết ngày 5/9/2019 tại Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng, số 005 đường Nguyễn Du, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, hoặc Email: nvvhtt@gmail.com.

Tham gia cuộc thi là các nữ công dân Việt Nam, độ tuổi từ 18-27, chưa lập gia đình, chưa sinh con hoặc con em các dân tộc tỉnh Cao Bằng đang sinh sống, học tập, lao động và công tác trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các thí sinh tham dự phải có sức khỏe, tư cách đạo đức tốt, trình độ văn hóa tốt nghiệp Trung học Phổ thông trở lên; có chiều cao từ 1,60m trở lên; ngoại hình cân đối, có vẻ đẹp tự nhiên, chưa qua giải phẫu thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính...

Ngoài các thí sinh trong tỉnh, Ban Tổ chức cũng mời các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Hà Giang cử thí sinh tham gia giao lưu cùng cuộc thi.

Cuộc thi sẽ diễn ra 2 vòng: Vòng thi sơ khảo từ ngày 18/9/2019-20/9/2019; Vòng thi chung khảo từ ngày 24/9/2019-2/10/2019.

Chung kết và trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức đêm 4/10/2019. Thí sinh đạt danh hiệu "Người đẹp du lịch non nước Cao Bằng” sẽ được nhận phần thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Người đẹp thứ hai (giải nhì) sẽ được nhận phần thưởng trị giá 60 triệu đồng. Người đẹp thứ ba (giải ba) sẽ được nhận phần thưởng trị giá 30 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 9 giải phụ, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng cho các nội dung: Người đẹp trả lời ứng xử hay nhất; Người đẹp có gương mặt khả ái nhất; Người đẹp trình diễn trang phục áo dài đẹp nhất; Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất; Người đẹp trình diễn trang phục áo tắm đẹp nhất; Người đẹp tài năng; Người đẹp thân thiện; Người đẹp có làn da đẹp nhất; Người đẹp được bình chọn nhiều nhất./.

        


Theo TTXVN

 

Các tin khác


Sức hút du lịch vùng cửa ngõ Lương Sơn

Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.

Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục