(HBĐT) -Giáp ranh với Thủ đô Hà Nội, giao thông đi lại thuận tiện cùng với thiên nhiên hài hòa, cảnh sắc tươi đẹp, huyện Lương Sơn có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch chất lượng cao. Đến với những điểm nghỉ dưỡng của Lương Sơn, du khách sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, thưởng thức ẩm thực đặc sản địa phương, tự tay chế biến những món ăn yêu thích, trẻ nhỏ được trải nghiệm các trò chơi dân gian…



Dịch vụ matxa - spa giúp du khách thư giản, nghỉ dưỡng tạiđiểm du lịch - Trang trại Vịt Cổ xanh (xóm Giếng Xạ, xã Cư Yên)

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng, Trưởng phòng VH-TT huyện cho biết: Du lịch Lương Sơn những năm gần đây đã có sự khởi sắc mạnh mẽ. Năm 2019, huyện ước đón 160.000 lượt khách, trong đó, khách quốc tế 90.000 lượt, khách nội địa 70.000 lượt. Tổng thu nhập từ du lịch ước đạt 450 tỷ đồng. Du lịch có đóng góp quan trọng cho sự phát triển KT-XH của địa phương. Thời gian qua, hạ tầng cơ sở phục vụ cho du lịch được đầu tư phát triển mạnh. Hiện, trên địa bàn huyện có 45 cơ sở lưu trú du lịch, gồm 6 khách sạn (1 khách sạn 3 sao, 2 khách sạn 2 sao, 3 khách sạn 1 sao), 39 nhà nghỉ. Những năm gần đây, điểm nhấn của du lịch Lương Sơn là các khu nghỉ dưỡng mới được xây dựng. Tiêu biểu như: điểm nghỉ dưỡng Sunset (Tân Vinh), điểm du lịch trang trại Vịt Cổ xanh, xóm Giếng Xạ (xã Cư Yên), điểm nghỉ dưỡng Beverly Hills (xã Cư Yên); trang viên Đồng Gội (xã Hòa Sơn)… Tại huyện có 2 điểm đến du lịch chất lượng cao được du khách trong nước và quốc tế yêu thích là sân golf Phượng Hoàng (xã Lâm Sơn) và dự án khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng xóm Kẽm (xã Lâm Sơn).

Đến với những khu nghỉ dưỡng này, du khách sẽ được tham gia các hoạt động như: đạp xe, chạy marathon, thi đấu thể thao, chèo thuyền, câu cá và các trò chơi dân gian Pháp - Việt - Mường. Học sinh được tham dự các hoạt động dã ngoại cuối tuần tại điểm du lịch cộng đồng xóm Đồng Gội (xã Hòa Sơn). Ngoài ra, du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực độc đáo của đất Mường Hòa Bình như: cỗ lá, cơm đồ, thịt nướng, măng chua, rau rừng…

Chia sẻ về định hướng phát triển du lịch chất lượng cao trong thời gian tới, đồng chí Trưởng phòng VH-TT huyện cho biết: Quan điểm của huyện là tiếp tục khai thác có hiệu quả tài nguyên du lịch và phát huy các giá trị văn hóa, bảo vệ môi trường du lịch. Tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, ngành tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích, hỗ trợ các nhà đầu tư phát triển du lịch. Tập trung  mời gọi đầu tư các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, giải trí. Khai thác có hiệu quả tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hóa truyền thống (ẩm thực, văn hóa văn nghệ). Kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch đồng bộ, phù hợp với quy hoạch chung của huyện, của tỉnh. Đồng thời, định hướng cho các nhà đầu tư và người dân tham gia xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, sản phẩm du lịch, kết hợp tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp và việc làm cho người dân. Ưu tiên các dự án đầu tư vào lĩnh vực bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; tôn tạo di tích lịch sử văn hóa, thắng cảnh; các công trình vui chơi giải trí chất lượng cao.

                                                                                              Tiến Quân

Các tin khác


Sức hút du lịch vùng cửa ngõ Lương Sơn

Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.

Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục