Chợ hoa Tết truyền thống tại các tuyến phố Hàng Lược, Hàng Mã, mà người dân thường quen gọi là Chợ hoa Hàng Lược đã trở thành một nét sinh hoạt văn hóa độc đáo của người dân Hà thành.



Chợ hoa Tết truyền thống mà người dân thường quen gọi là chợ hoa Hàng Lược đã trở thành một nét sinh hoạt độc đáo của người dân người dân Hà Nội.

Mỗi khi Tết đến Xuân về, người nông dân trồng hoa, cây cảnh ở những làng hoa như: Ngọc Hà, Tứ Liên, Nghi Tàm, Nhật Tân, Quảng Bá… mang các loại hoa, cây cảnh đến bán tại khu chợ này.

Điểm đặc biệt của chợ hoa Tết Hàng Lược là chỉ họp một lần duy nhất trong năm, bắt đầu từ ngày 15 đến ngày 30 tháng Chạp và càng gần Tết thì càng đông vui, tấp nập tạo nên một không gian mang đậm không khí Tết của Hà thành.

Theo thời gian, không chỉ mỗi hoa, chợ phiên Hàng Lược "du nhập" thêm nhiều mặt hàng, quy mô cũng được mở rộng. Chính sự khác biệt này khiến phiên chợ có phần ồn ào và xô bồ hơn trước. Tuy vậy, không ít các thế hệ người Hà Nội vẫn tìm về đây vào những ngày cuối cùng của năm. 

Từ năm 2018, bên cạnh việc tổ chức chợ hoa Tết truyền thống, Uỷ ban nhân dân quận Hoàn Kiếm còn tổ chức giới thiệu không gian tranh bích họa trên tuyến phố Phùng Hưng tạo nên không gian văn hóa nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng mới và tiền đề hình thành tuyến phố Phùng Hưng phát triển theo định hướng dịch vụ, thương mại, du lịch gắn kết với không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội và chợ hoa Tết hàng năm trên địa bàn quận./.

                        Theo Vietnamplus

Các tin khác


Chèo thuyền kayak - sản phẩm du lịch hấp dẫn trên hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Hồ Hòa Bình với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình cùng những điểm du lịch hấp dẫn đã, đang trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến Hòa Bình. Tại đây, khách du lịch không chỉ được đắm mình trong không gian yên tĩnh của sông nước hữu tình, hiền hòa, mà còn được khám phá, thử cảm giác mạnh với các trò chơi trên hồ như chèo thuyền kayak, bè mảng, thuyền tôm…

Huyện Cao Phong: Doanh thu du lịch ước đạt trên 13 tỷ đồng

(HBĐT) - Trong 9 tháng năm 2020, số lượt khách đến thăm quan trên địa bàn huyện Cao Phong ước đạt 188.475 lượt, giảm 53% so với cùng kỳ, trong đó, khách quốc tế 92 lượt người, khách nội địa 188.383 lượt người. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 13.152 triệu đồng. 

Huy động nguồn lực đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

(HBĐT) - Những năm gần đây, du lịch Hòa Bình đã khởi sắc, thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế, từ đó đã có tên trong bản đồ du lịch Việt Nam với các loại hình thế mạnh là du lịch cộng đồng, sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, tâm linh... Để từng bước đưa ngành "công nghiệp không khói" trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh đã chỉ đạo tập trung, ưu tiên nguồn lực đầu tư phát triển du lịch theo hướng đồng bộ, chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo thêm việc làm, nâng cao đời sống của người dân.

Di sản Thế giới tại Đông-Nam Á trong đại dịch Covid-19

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã ghi danh 38 di sản tại khu vực Đông-Nam Á vào danh sách Di sản Thế giới (WHS) bởi các giá trị văn hóa độc đáo, bối cảnh lịch sử và cảnh quan độc đáo. Trong bối cảnh du lịch chịu tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19, các WHS của khu vực Đông-Nam Á cũng không nằm ngoài vòng ảnh hưởng.

Hoàng tử rừng xanh hóa kiếp

(HBĐT) - Hồi còn bé, hay thậm chí là bây giờ, chúng ta đều biết rõ mô-típ truyền đời của những câu truyện cổ tích: công chúa ngủ trong rừng, cậu bé rừng xanh hay huyền thoại Tarzan ….đều hiện thân của sự đẹp đẽ về hình thức lẫn cốt cách nội tâm. Và mỗi nhân vật đều dẫn dắt ta chạm đến những ngôn tình trong trẻo, long lanh nhưng thật bền chặt để vượt qua những cạm bẫy khó khăn, cùng nhau tận hưởng trọn vẹn hạnh phúc mãi về sau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục